Trường Tiểu học Kim Đồng: Phấn đấu trở thành trường Chuẩn Quốc gia mức độ 2 vào năm 2010

  • Cập nhật: Thứ bảy, 5/9/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT-Cùng với trên 22 triệu học sinh trong cả nước, sáng ngày 5/9/2009, 483 học sinh cùng các thầy, cô giáo Trường Tiểu học Kim Đồng tổ chức Khai giảng năm học mới 2009-2010. Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc-Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ dự và tặng quà nhà trường.

>> Xem video Lễ khai giảng Trường tiểu học Kim Đồng tại đây

Trường Tiểu học Kim Đồng được thành lập từ năm 1989, trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, quy mô trường, lớp ngày càng phát triển, đội ngũ cán bộ giáo viên ngày một trưởng thành. Nhà trường tích cực thực hiện đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Năm học 2008-2009 có 95,2% giáo viên dạy giỏi cấp trường, 28,6% giáo viên dạy giải cấp thành phố và 4,8% dạy giỏi cấp tỉnh.

Chất lượng giáo dục luôn đạt mức cao của thành phố, tỷ lệ  học sinh lên lớp đạt 100%, tỷ lệ học sinh chuyển cấp đạt 100%, học sinh khá, giỏi chiếm trên 76%; nhà trường được Bộ Giáo dục tặng Bằng khen. Với kết quả đó, nhà trường được công nhận trường “Chuẩn Quốc gia mức độ 1, giai đoạn 1996-2000”; nhà trường phấn đấu trong năm học 2009-2010 trường đạt “Chuẩn Quốc gia mức độ 2”.
      
Phát biểu tại Lễ khai giảng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Ngọc đánh giá cao những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong thời gian vừa qua. Đồng thời đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ cũng nhấn mạnh- Trong năm học mới 2009-2010, nhà trường tiếp tục xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thực hiện tốt công tác giáo dục toàn diện cho học sinh theo yêu cầu tự giác, tích cực, chủ động, sáng tạo trong học tập; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trọng dạy học và công tác quản lý; mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo, không ngừng nâng cao trình độ, xứng đáng là nhà giáo mẫu mực để các em học sinh noi theo; nhà trường phấn đấu trở thành trường Chuẩn Quốc gia mức độ 2 vào năm 2010.

P.V


Các tin khác

Tại những cơ sở y tế quá tải, người có thẻ BHYT có thể đi khám vào ngày nghỉ, ngày lễ mà vẫn được thanh toán như bình thường, theo Thông tư hướng dẫn thực hiện BHYT được công bố sáng 4/9.

Ngày 4/9, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố Thông tư về Danh mục thiết bị dạy học tối thiểu cấp Tiểu học và Trung học cơ sở, có hiệu lực từ ngày 25 và 30/9/2009.

Hôm nay (5/9), tiếng trống trường ròn rã vang lên trên khắp mọi miền đất nước chào đón Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường. Đây là hoạt động thường niên của ngành giáo dục và của người dân Việt Nam, nhằm chăm lo cho tương lai của thế hệ trẻ.

Ký kết thi đua năm học 2009 - 2010 giữa các đơn vị giáo dục trực thuộc.

YBĐT - Việc thực hiện quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với các cơ sở giáo dục đang tạo nên sự chuyển biến trong các cơ sở giáo dục. Điều này đã làm thay đổi nhận thức và hành động ở các cơ sở giáo dục trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao, đồng thời đã khắc phục được tình trạng chỉ biết kêu khó khăn, trông chờ, ỷ lại vào cấp trên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục