Hội thảo “Ứng dụng công nghệ laser mới”

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/9/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT – Vừa qua, Sở Y tế Yên Bái phối hợp với Phòng khám đa khoa Việt Tràng An (thuộc Công ty cổ phần phát triển y tế Việt Tràng An – thành phố Yên Bái) tổ chức hội thảo “Ứng dụng công nghệ laser trong lĩnh vực y tế ”. Tham dự Hội thảo có các bác sĩ là trưởng, phó của các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Hội thảo do bác sỹ chuyên khoa 2 thuộc bệnh viện Trung ương Quân đội 108 hướng dẫn.

Nội dung buổi hội thảo tập trung chủ yếu vào ứng dụng điều trị của công nghệ laser CO2 đối với các bệnh lý về mặt da, niêm mạc; ứng dụng trong chuyên khoa răng miệng; chuyên khoa tai, mũi, họng; trong điều trị phụ khoa, da liễu; ứng dụng trong phẫu thuật mổ, trong phẫu thuật ung thư; ứng dụng chăm sóc sau điều trị, cùng với giải pháp điều trị bệnh lý ở da và hiệu ứng của laser với tổ chức sống, hiệu ứng quang hoá, hiệu ứng nhiệt, hiệu ứng quang ion hoá…

Đây là dịp để các bác sĩ có thêm kiến thức và kinh nghiệm khi ứng dụng công nghệ laser mới vào xử lý khi điều trị cho bệnh nhân, đem lại hiệu quả cao nhất.

PV

Các tin khác
Cán bộ Hội Phụ nữ xã Quang Minh tuyên truyền tư vấn cho chị em về phòng chống bạo lực gia đình.

YBĐT - Tình trạng bạo lực gia đình thường xảy ra như: đánh, cãi nhau, “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” chỉ vì kinh tế khó khăn, uống nhiều rượu, bản tính hung hãn không kiềm chế... xảy ra ở các gia đình khiến người phụ nữ và con trẻ trở thành nạn nhân chịu hậu quả nhiều nhất.

Làm thủ tục khám bệnh cho bệnh nhân BHYT ở Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Yên.

YBĐT - Năm 2009, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Yên Bái được BHXH Việt Nam giao thu 257,6 tỷ đồng. Tới ngày 26.8.2009, số thu đạt 150,5 tỷ đồng, bằng 58,4% kế hoạch năm (so với cùng kỳ tăng 28 tỷ đồng, bằng 22,86%). Hầu hết các loại hình quản ký có số thu đạt từ 50% - 60%; số đơn vị tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) đã lên tới 1.804 với 333.684 lao động.

Để triển khai có kết quả nội dung Nghị quyết TƯ về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, công tác quy hoạch phải đi trước một bước, làm căn cứ để triển khai các nội dung của nghị quyết, nhất là xây dựng chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng liên quan đến vấn đề quy hoạch xây dựng điểm dân cư nông thôn và bộ Tiêu chuẩn - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia quy hoạch xây dựng nông thôn.

Bộ Y tế cho biết ngày 6-9, Việt Nam đã ghi nhận thêm 154 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, trong đó, khu vực phía Nam 125 ca, miền Bắc 23 ca, miền Trung 3 ca, Tây Nguyên 3 ca.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục