Trấn Yên: Hướng hoạt động công đoàn về cơ sở

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/4/2010 | 10:01:55 AM

YBĐT - Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song dưới sự lãnh đạo của huyện và công đoàn cấp trên nên các công đoàn cơ sở huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã đạt được nhiều kết quả.

Đó là đã duy trì và tổ chức có hiệu quả trong các phong trào thi đua của công nhân viên chức, lao động; làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục trong đoàn viên công đoàn về thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; duy trì các phong trào thi đua lao động giỏi, xây dựng đời sống văn hoá cơ sở và quan tâm chăm lo đời sống cho người lao động.

Để có được những kết quả đó, ngay từ đâu năm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện đã chỉ đạo công đoàn cơ sở tổ chức hội nghị cán bộ công chức nhằm đánh giá, tổng kết việc thực hiện kế hoạch công tác trong năm và xây dựng kế hoạch công tác, ký thoả ước lao động tập thể với các đơn vị, doanh nghiệp sử dụng lao động, đặc biệt là chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục.

Trong năm 2009, đã có 97% đoàn viên công đoàn tham gia học tập Nghị quyết Trung ương 9 khoá X, Nghị quyết lần thứ 6 của Ban chấp hành Trung ương về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước”, gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Ngoài ra, LĐLĐ huyện còn phát động phong trào thi đua yêu nước và đã có 100%  công đoàn cơ sở ký kết giao ước thi đua, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ.

Ông Phạm Đức Trọng - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện cho biết: “Ngoài các hoạt động trên, LĐLĐ huyện phối hợp với chuyên môn tổ chức các đợt thi đua với chủ đề như: Mừng Đảng mừng xuân, kỷ niệm ngày Quốc tế Lao động (1/5), kỷ niệm 80 ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Hơn nữa, LĐLĐ huyện đã duy trì có hiệu quả phong trào thi đua liên kết phục vụ sản xuất nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nhờ vậy, trong năm 2009, LĐLĐ huyện đã phối hợp với Phòng Nông nghiệp, Trạm Khuyến nông, Trạm Bảo vệ thực vật, Trạm Thú y tổ chức trên 500 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật cho gần 22 nghìn lượt hộ nông dân về kỹ thuật gieo cấy, chăm sóc, phòng chống bệnh cho cây trồng, vật nuôi”.

Bên cạnh làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục và đẩy mạnh các phong trào thi đua, công tác quan tâm chăm lo đời sống người lao động, từng bước tạo điều kiện để người lao động ổn định cuộc sống cũng được LĐLĐ chú trọng quan tâm.

Trong năm 2009, LĐLĐ huyện đã vận động đoàn viên tham gia đóng góp xây dựng Quỹ “Tấm lòng vàng” được gần 23 triệu đồng, Quỹ “Vì phụ nữ nghèo” được 25,7 triệu đồng và Quỹ “Mái ấm công đoàn” trên 40 triệu đồng. Điều đặc biệt là thông qua các hoạt động của công đoàn cơ sở, LĐLĐ huyện đã nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, cuộc sống thực tế của nhiều đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn để tìm cách hỗ trợ.

Chính vì hướng các hoạt động về cơ sở mà trong năm, LĐLĐ huyện đã tham mưu cho LĐLĐ tỉnh trích từ Quỹ “Tấm lòng vàng”  với số tiền 50 triệu đồng để trợ xây dựng hai nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Bùi Thị Hoà là công nhân lao động Đội Giao thông và Dịch vụ và đoàn viên Đỗ Thị Thức, Công đoàn Trường Mầm non Việt Cường, đồng thời trợ cấp khó khăn đột xuất cho 14 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng…

Với những hoạt động thiết thực, hướng về cơ sở, LĐLĐ Trấn Yên xứng đáng là chỗ dựa, là niềm tin cho các công đoàn viên chức và người lao động.

Văn Tuấn

Các tin khác

YBĐT - Nhằm giúp đỡ, chia sẻ khó khăn đối với những học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của huyện Văn Chấn (Yên Bái), Công ty cổ phần Thủy điện Văn Chấn vừa phối hợp với Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Văn Chấn và chính quyền 3 xã: An Lương, Suối Quyền và Sùng Đô, tiến hành khảo sát địa bàn để xây dựng 3 nhà bán trú cho các em học sinh.

Trạm y tế phường Minh Tân đang nỗ lực phấn đấu đạt chuẩn quốc gia về y tế trong năm 2010.

YBĐT - Đến nay, thành phố Yên Bái đã có 11/17 xã, phường được công nhận đạt chuẩn quốc gia về y tế.

“Bác sĩ 1816” của Bệnh viện Bạch Mai khám chữa bệnh cho đồng bào vùng cao Mù Cang Chải.

YBĐT - Thực hiện Đề án 1816 ở Yên Bái với việc nâng cao chất lượng KCB, nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số; chuyển giao công nghệ, đào tạo kỹ năng tay nghề, kiến thức mới cho đội ngũ y sỹ, bác sỹ tuyến tỉnh và huyện; giảm tải cho bệnh viện tuyến trên, ngành y tế đã rút ra được các bài học kinh nghiệm về liên kết đào tạo cán bộ y tế cơ sở, hình thức phù hợp trong việc đưa cán bộ luân chuyển về tuyến dưới.

Bộ Y tế vừa tiến hành kiểm tra và đánh giá chất lượng Vaccine cúm A/H5N1 và cúm A/H1N1 cùng dây chuyền sản xuất Vaccine cúm của Viện Vaccine Nha Trang. Kết quả thử nghiệm cho thấy Vaccine đã đáp ứng miễn dịch cao, hiệu quả bảo vệ đạt từ 80% - 100%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục