Từ 1-5, tăng lương và trợ cấp xã hội

  • Cập nhật: Thứ bảy, 1/5/2010 | 8:51:51 AM

Từ hôm nay (1-5), mức lương tối thiểu được điều chỉnh tăng từ 650.000 đồng/tháng lên 730.000 đồng/tháng (tăng 80.000 đồng/tháng).

Đối tượng trong phạm vi điều chỉnh lương tối thiểu này là lao động trong bốn loại hình cơ quan, đơn vị, tổ chức, bao gồm: các cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội; các đơn vị sự nghiệp của Nhà nước, đơn vị sự nghiệp của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật; các công ty được thành lập, tổ chức quản lý và hoạt động theo Luật doanh nghiệp nhà nước và các công ty TNHH một thành viên do Nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ, được tổ chức quản lý và hoạt động theo Luật doanh nghiệp.

Theo một chuyên gia về tiền lương Bộ LĐ-TB&XH, cơ quan này đang nghiên cứu, xây dựng để đề xuất mức lương tối thiểu phù hợp hơn cho cả hai loại hình cơ quan, doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp FDI, tiến tới hợp nhất lương tối thiểu chung cho cả hai loại hình này.

Từ ngày 1-5, cùng với điều chỉnh lương tối thiểu, lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hằng tháng cũng được điều chỉnh áp dụng cho những người nghỉ hưu, người có công với cách mạng tăng thêm 12,3%.

(Theo TTO)

Các tin khác
Công an xã Minh Chuẩn (Lục Yên) thường xuyên nắm bắt tình hình an ninh cơ sở.

YBĐT - Hàng năm, Công an huyện Lục Yên (Yên Bái) luôn phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể, đơn vị trường học, xã, thị trấn tuyên truyền, vận động nhân dân, học sinh chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh tố giác tội phạm; bảo đảm an toàn giao thông; giáo dục, quản lý những người lầm lỗi ở cộng đồng dân cư...

Nhà máy Thủy điện Thác Bà hôm nay.

YBĐT - Những ngày này, người dân các xã, thị trấn của huyện Yên Bình náo nức chào đón các hoạt động kỷ niệm 35 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Nơi đây đã khắc ghi những dấu son lịch sử của địa phương trong những tháng năm đánh Mỹ.

Các chiến sĩ Tiểu đoàn Yên Ninh 1 gặp mặt cuối năm 2008 tại thành phố Yên Bái.

YBĐT - Yên Bái đã đổi thay sau 35 năm kể từ đại thắng mùa xuân năm 1975, “Bắc Nam sum họp xuân nào vui hơn”. Nhưng những đường, phường, rạp mang tên Yên Ninh trên địa bàn thành phố Yên Bái luôn gợi trong mỗi người nhớ về những người lính của các tiểu đoàn Yên Ninh năm xưa, theo tiếng gọi của non sông lên đường vào Nam đánh Mỹ!

YBĐT - Sáng 29/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị giao ban báo chí quý I - 2010 khối các doanh nghiệp. Dự có đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và địa phương, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục