Tin xã hội

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/5/2010 | 9:29:39 AM

Thành phố Yên Bái: Trên 300 triệu đồng hỗ trợ di dời các hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm/ Tặng 500 cặp phao cứu sinh cho trẻ em Yên Bái

Thực hiện công tác phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai năm 2010, ngay từ cuối năm 2009, thành phố Yên Bái đã phê duyệt và triển khai phương án di dời các hộ dân ra khỏi vùng có nguy cơ cao trước mùa mưa bão. Tổng kinh phí được phê duyệt trên 32 triệu đồng hỗ trợ di dời 8 hộ dân ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở ven sông Hồng, sạt lở ta luy…

Theo kế hoạch, các hộ này phải di dời xong trước ngày 14/4/2010, song đến nay vẫn còn có hộ dân không chấp hành, trong đó có 1 hộ ở phường Nguyễn Phúc. Quan điểm chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai của thành phố Yên Bái, với những trường hợp cố tình không di dời sẽ tổ chức cưỡng chế khi có tình trạng khẩn cấp. Đối với các hộ đã di dời, ngoài việc hỗ trợ kinh phí, thành phố sẽ không thu hồi đất của các hộ này mà để các hộ quản lý, sử dụng tiếp tục sản xuất, đảm bảo đời sống.

* Vừa qua , tại Trường THCS và Tiểu học số 2 xã Yên Thành, huyện Yên Bình, Công đoàn Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank) cùng đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em Viêt  Nam và Liên đoàn lao động tỉnh đã tổ chức lễ trao tặng 500 cặp phao cứu sinh cho học sinh phải đi học qua lòng hồ Thác Bà - thuộc các huyện Yên Bình, Lục Yên, Trấn Yên (tỉnh Yên Bái).

Trường THCS và Tiểu học số 2 xã Yên thành có 140 em trên tổng số 300 học sinh (90% là người dân tộc Dao), hằng ngày phải đi học bằng thuyền nhỏ tự chế, tự điều khiển trên khoảng cách từ 2-4km mặt hồ để đến trường. Bởi vậy, cặp phao cứu sinh là vật dụng hết sức thiết thực và có ý nghĩa đối với các em.

Số cặp phao cứu sinh hỗ trợ trẻ em Yên Bái nói trên là một phần trong số 2.000 cặp phao cứu sinh mà Công đoàn Vietinbank đã tặng trẻ em 4 tỉnh: Cà Mau, Cần Thơ, Quảng Ngãi và Yên Bái trong tháng 4.2010, để hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em năm 2010 được phát động trong tổ chức công đoàn.    

C.T.V

Các tin khác

Theo Tổ chức Y tế thế giới, có 1,4 tỷ người nhiễm giun trên toàn cầu. Hằng năm, khoảng 60.000 trường hợp tử vong do mắc bệnh giun đũa, 10.000 người do giun tóc và 65.000 người do giun móc.

Từ tháng 6, toàn bộ trẻ em đến độ tuổi tiêm chủng vaccine ngừa bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và viêm màng não mủ sẽ được tiêm ngừa miễn phí, bằng loại vaccine “5 trong 1”.

Ngày 30-4, Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, hiện dịch tai xanh trên lợn đã xuất hiện tại 11 tỉnh, thành trong cả nước.

Từ hôm nay (1-5), mức lương tối thiểu được điều chỉnh tăng từ 650.000 đồng/tháng lên 730.000 đồng/tháng (tăng 80.000 đồng/tháng).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục