80% trẻ em nông thôn bị nhiễm giun

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/5/2010 | 8:09:16 AM

Theo Tổ chức Y tế thế giới, có 1,4 tỷ người nhiễm giun trên toàn cầu. Hằng năm, khoảng 60.000 trường hợp tử vong do mắc bệnh giun đũa, 10.000 người do giun tóc và 65.000 người do giun móc.

Bệnh giun sán thường gặp nhất là các bệnh giun đường ruột gây tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe, tuổi thọ và sự phát triển của cơ thể con người, nhất là với trẻ em.

Nước ta, khoảng 80% trẻ em ở nông thôn bị nhiễm giun. Bệnh giun thường lây truyền do trứng giun theo phân của người bệnh ra ngoài rồi lại vào miệng trực tiếp qua bàn tay bẩn, thức ăn hoặc qua các vật trung gian truyền bệnh (ruồi, nhặng, gián…). Vệ sinh cá nhân hằng ngày, không để phân làm ô nhiễm đất, nước và nhốt súc vật xa khu sinh hoạt gia đình là cách phòng bệnh tốt nhất.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Từ tháng 6, toàn bộ trẻ em đến độ tuổi tiêm chủng vaccine ngừa bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và viêm màng não mủ sẽ được tiêm ngừa miễn phí, bằng loại vaccine “5 trong 1”.

Ngày 30-4, Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, hiện dịch tai xanh trên lợn đã xuất hiện tại 11 tỉnh, thành trong cả nước.

Từ hôm nay (1-5), mức lương tối thiểu được điều chỉnh tăng từ 650.000 đồng/tháng lên 730.000 đồng/tháng (tăng 80.000 đồng/tháng).

Công an xã Minh Chuẩn (Lục Yên) thường xuyên nắm bắt tình hình an ninh cơ sở.

YBĐT - Hàng năm, Công an huyện Lục Yên (Yên Bái) luôn phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể, đơn vị trường học, xã, thị trấn tuyên truyền, vận động nhân dân, học sinh chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh tố giác tội phạm; bảo đảm an toàn giao thông; giáo dục, quản lý những người lầm lỗi ở cộng đồng dân cư...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục