Văn Chấn: Trên 4000 người sử dụng các biện pháp tránh thai

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/5/2010 | 9:45:20 AM

YBĐT - Trong quí I năm 2010, Trung tâm Dân số/Kế hoạch hóa gia đình đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Chấn tổ chức thành công chiến dịch chăm sóc Sức khỏe sinh sản/ Kế hoạch hóa gia đình ở 14 xã, thị trấn.

Qua đó, đã vận động được 18 người đình sản, trên 1500 người dùng bao cao su, trên 2200 người uống thuốc tránh thai và trên 200 tiêm thuốc tránh thai. Đến nay, toàn huyện có trên 73% cặp vợ chồng sử dụng 4 biện pháp tránh thai hiện đại.

Tuy nhiên, do ý thức chấp hành Pháp lệnh Dân số của người dân còn nhiều hạn chế nên trong quý I, huyện Văn Chấn còn có 41 trường hợp sinh con thứ 3.

Thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông dưới nhiều hình thức và phối hợp tốt với các ngành thành viên để tuyên truyền về Pháp lệnh Dân số đến những vùng có mức sinh cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Tuyết Mai

Các tin khác
Tình quân dân. (Ảnh: Văn Trung)

YBĐT - Xác định nhiệm vụ quốc phòng - an ninh trong tình hình mới về âm mưu “Diễn biến hoà bình, bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch, diễn biến phức tạp của các loại tội phạm, Liên đoàn lao động huyện MÙ Cang Chải (Yên Bái) đã phối hợp với Ban Chỉ quân sự huyện xây dựng kế hoạch, chương trình tham mưu với cấp ủy Đảng, UBND huyện về đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức quốc phòng - an ninh cho cán bộ chiến sỹ, công nhân viên chức lao động...

Thành phố Yên Bái: Trên 300 triệu đồng hỗ trợ di dời các hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm/ Tặng 500 cặp phao cứu sinh cho trẻ em Yên Bái

Theo Tổ chức Y tế thế giới, có 1,4 tỷ người nhiễm giun trên toàn cầu. Hằng năm, khoảng 60.000 trường hợp tử vong do mắc bệnh giun đũa, 10.000 người do giun tóc và 65.000 người do giun móc.

Từ tháng 6, toàn bộ trẻ em đến độ tuổi tiêm chủng vaccine ngừa bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và viêm màng não mủ sẽ được tiêm ngừa miễn phí, bằng loại vaccine “5 trong 1”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục