Hội Chữ Thập đỏ thành phố Yên Bái: Gặp mặt các nhà hảo tâm

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/5/2010 | 3:29:33 PM

YBĐT - Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Hội Chữ Thập đỏ 8/5, Hội Chữ Thập đỏ thành phố Yên Bái tổ chức buổi gặp mặt thân mật với các nhà hảo tâm.

Trải qua biết bao khó khăn, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam có vinh dự được song hành, trưởng thành và lớn mạnh cùng đất nước. Trong những năm qua, Hội Chữ thập đỏ thành phố Yên Bái đã từng bước trưởng thành và phát triển, ngày càng khẳng định vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo ở địa phương, thu hút đông đảo các cơ quan, đơn vị, tầng lớp nhân dân tham gia.

Điển hình là Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã trợ giúp sức người, sức của, tấm lòng nhân ái đến với người dân vùng lũ trong trận lũ lịch sử tháng 8/2008; những chuyến xe mang hơi ấm tinh thần và vật chất của người dân thành phố đến với đồng bào Mù Cang Chải trong cái rét đậm của tết Kỷ Sửu...

Trong tháng hành động “Vì nạn nhân chất độc da cam, các cơ quan, nhà hảo tâm ủng hộ hàng chục triệu đồng: Câu lạc bộ K - Link Yên Bái ủng hộ 5 triệu đồng; bà Vũ Thị Hồng - Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ K - Link ủng hộ 1 triệu đồng ...

Đặc biệt năm 2010, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã có trên 20 cơ quan, đơn vị và các nhà hảo tâm đã ủng hộ 108 xuất quà, mỗi xuất trị giá 200 - 800 nghìn đồng, với tổng trị giá trên 38 triệu đồng, như: Công ty Xăng dầu Yên Bái ủng hộ 5 xuất quà; bà Trần Thị Minh Đức ở tổ 27B, phường Nguyễn Phúc ủng hộ 10 xuất quà trị giá 3 triệu đồng...

Ghi nhận và biểu dương các cơ quan, đơn vị và các nhà hảo tâm đã chung tay giúp sức trong hoạt động từ thiện. Hội Chữ Thập đỏ thành phố Yên Bái đã tặng giấy ghi ơn cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Câu lạc bộ K - Link Yên Bái...

Minh Tuấn 

Các tin khác
Tuổi trẻ Yên Bái trong thời kỳ hội nhập.

YBĐT - Năm 2009 và những tháng đầu năm 2010 này, tuổi trẻ Yên Bình đã và đang thực hiện có hiệu quả phong trào “5 xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, góp phần làm giàu đẹp quê hương.

YBĐT - iện nay, số nhà văn hóa khu dân cư trên địa bàn thành phố Yên Bái mới đáp ứng 30% nhu cầu thực tế. Nhà văn hóa khu phố, cụm dân cư tại các phường được xây dựng theo cơ chế 50 - 50 nên nếu phải đóng góp thêm kinh phí giải phóng và san tạo mặt bằng thì số đông hộ gia đình không có khả năng.

Cán bộ Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái phối hợp với cán bộ y tế phường Nguyễn Thái Học tư vấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm cho các hộ kinh doanh trên địa bàn.

YBĐT - Thiết thực hưởng ứng đợt cao điểm ra quân giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm, Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái phối hợp với cán bộ y tế các xã, phường tổ chức tập huấn ngay tại cơ sở cho gần 600 trường hợp là chủ, nhân viên nhà hàng, cơ sở chế biến, kinh doanh lương thực – thực phẩm, đồ uống trên địa bàn.

Mới chỉ có 36% trẻ em vùng cao Mù Cang Chải được đăng ký khai sinh đúng hạn.

YBĐT - Xác định hoạt động trên địa bàn vùng cao, với 91% là đồng bào dân tộc Mông, trình độ dân trí còn nhiều hạn chế nên những năm qua, Phòng Tư pháp huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương các xã, thị trấn tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ và nhân dân trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục