Thị xã Nghĩa Lộ: Phấn đấu hoàn thành 139 nhà cho hộ nghèo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/5/2010 | 9:05:25 AM

YBĐT- Trong đó, xã Nghĩa An 45 nhà, xã Nghĩa Lợi 54 nhà, xã Nghĩa Phúc 40 nhà với tổng giá trị 2,78 tỷ đồng, kinh phí do gia đình và cộng đồng hỗ trợ 375,3 triệu đồng.

Thực hiện Đề án hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định 167/2008/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã thành lập ban chỉ đạo cấp thị xã, xã phường và xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; chỉ đạo các tổ chức đoàn thể tăng cường tuyên truyền cho đoàn viên và hội viên về chủ trương, chính sách của Nhà nước trong việc hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”.

Đồng thời, thị xã tạo điều kiện vay vốn, vận động cộng đồng, dòng họ tham gia giúp đỡ làm 139 căn nhà cho hộ nghèo. Trong đó, xã Nghĩa An 45 nhà, xã Nghĩa Lợi 54 nhà, xã Nghĩa Phúc 40 nhà với tổng giá trị 2,78 tỷ đồng, kinh phí do gia đình và cộng đồng hỗ trợ 375,3 triệu đồng.

Thị xã cũng đã chỉ đạo các hộ lựa chọn mẫu nhà, tính toán khối lượng để chuẩn bị nguyên vật liệu; tăng cường kiểm tra, giám sát việc làm nhà ở các xã, phường theo tiêu chí đảm bảo đúng đối tượng cũng như tiến độ thực hiện để giải ngân cho các hộ đúng trình tự, đạt yêu cầu.

Nguyễn Đức Phương

Các tin khác

Ngày 6-5, Bộ GD-ĐT cho biết, đến nay đã có 57 tỉnh, thành phố được Bộ GD-ĐT tổ chức kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS. Còn lại 6 tỉnh sẽ tiếp tục được kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS trong thời gian từ nay đến tháng 6-2010.

Từ nay đến cuối tuần, nắng nóng trải khắp từ Bắc đến Nam.

Trung tâm dự báo KTTVTW cho biết, do ảnh hưởng của rìa đông nam vùng thấp nóng phía tây, kết hợp với hiệu ứng gió phơn khô nóng nên nắng nóng gay gắt tiếp tục xảy ra trên diện rộng và kéo dài trong vài ba ngày nữa.

YBĐT - Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Hội Chữ Thập đỏ 8/5, Hội Chữ Thập đỏ thành phố Yên Bái tổ chức buổi gặp mặt thân mật với các nhà hảo tâm.

Tuổi trẻ Yên Bái trong thời kỳ hội nhập.

YBĐT - Năm 2009 và những tháng đầu năm 2010 này, tuổi trẻ Yên Bình đã và đang thực hiện có hiệu quả phong trào “5 xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, góp phần làm giàu đẹp quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục