Công an huyện Lục Yên: Đỡ đầu học sinh nghèo vượt khó

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/5/2010 | 1:43:58 PM

YBĐT- Công an huyện Lục Yên đã vận động cán bộ chiến sĩ trong đơn vị quyên góp để hỗ trợ em Triệu Thị Xuân với số tiền trị giá 500.000 đồng/tháng cho đến khi tốt nghiệp THPT.

Với phương châm "mỗi cá nhân, tổ chức xã hội" gắn liền với địa chỉ nhân đạo. Vừa qua, Hội chữ thập đỏ Lục Yên phối hợp với Công an huyện nhận đỡ đầu em Triệu Thị Xuân là người dân tộc Dao, xã Tân Phượng, hiện đang là học sinh lớp 10 trường THPT Mai Sơn.

Mặc dù hoàn cảnh gia đình gặp rất nhiều khó khăn, 5 anh em mồ côi cha mẹ từ nhỏ nhưng em Xuân luôn cố gắng nỗ lực vượt khó, vươn lên trong học tập.

Để giúp đỡ em Xuân, Công an huyện Lục Yên đã vận động cán bộ chiến sĩ trong đơn vị quyên góp để hỗ trợ em Triệu Thị Xuân với số tiền trị giá 500.000 đồng/ tháng cho đến khi tốt nghiệp THPT.

Đây là một nghĩa cử cao đẹp nhằm chia sẻ và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

P.V

Các tin khác
Văn nghệ chào mừng Kỷ niệm Ngày phong trào Chữ thập đỏ

YBĐT - Kỷ niệm Ngày phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5), sáng 7/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt các nhà tài trợ. Tại buổi gặp mặt cán bộ, hội viên Hội chữ thập đỏ tỉnh và các nhà tài trợ cùng ôn lại truyền thống của Phong trào chữ thập đỏ quốc tế, Phong trào Chữ thập đỏ của Việt Nam cũng như của tỉnh Yên Bái.

YBĐT- Trong đó, xã Nghĩa An 45 nhà, xã Nghĩa Lợi 54 nhà, xã Nghĩa Phúc 40 nhà với tổng giá trị 2,78 tỷ đồng, kinh phí do gia đình và cộng đồng hỗ trợ 375,3 triệu đồng.

Ngày 6-5, Bộ GD-ĐT cho biết, đến nay đã có 57 tỉnh, thành phố được Bộ GD-ĐT tổ chức kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS. Còn lại 6 tỉnh sẽ tiếp tục được kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS trong thời gian từ nay đến tháng 6-2010.

Từ nay đến cuối tuần, nắng nóng trải khắp từ Bắc đến Nam.

Trung tâm dự báo KTTVTW cho biết, do ảnh hưởng của rìa đông nam vùng thấp nóng phía tây, kết hợp với hiệu ứng gió phơn khô nóng nên nắng nóng gay gắt tiếp tục xảy ra trên diện rộng và kéo dài trong vài ba ngày nữa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục