106 ca tiêu chảy cấp tại 5 tỉnh, thành phố phía Bắc

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/5/2010 | 8:26:45 AM

Chiều 12-5, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống đại dịch ở người đã họp tại Bộ Y tế. Đại diện Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, từ đầu tháng 5 đến nay, cả nước không ghi nhận trường hợp nhiễm cúm A/H5N1 nào mới và chưa phát hiện sự biến đổi của virút cúm A/H1N1 tại Việt Nam.

Tuy nhiên, dịch cúm A/H5N1 trên gia cầm lại diễn biến phức tạp, xuất hiện ở nhiều địa phương nên công tác phòng, chống dịch cần hết sức chú trọng, phòng ngừa nguy cơ dịch lan rộng và lây lan sang người.

Về dịch tiêu chảy cấp, theo đại diện Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ, tại miền Bắc hiện đã có 5 tỉnh, thành phố xuất hiện dịch là Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hà Nam và Hải Dương với 106 ca, trong đó có 13 trường hợp dương tính với phẩy khuẩn tả.

Mới đây nhất, ngày 8-5, BV Bệnh nhiệt đới TƯ đã tiếp nhận một bệnh nhân nữ 65 tuổi (ở Đống Đa, Hà Nội) cấp cứu do tiêu chảy cấp, kết quả xét nghiệm dương tính với phẩy khuẩn tả.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, từ hôm nay (13-5), do không khí lạnh yếu đã mờ dần nên khối áp thấp nóng ở phía Tây lại bắt đầu tác động đến các tỉnh ở miền Bắc và miền Trung, cùng với đợt nắng nóng vẫn đang tiếp diễn ở Nam bộ, từ nay cho tới cuối tuần, cả nước sẽ lại xảy ra đợt nắng nóng trên diện rộng.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên vừa ký công văn gửi các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc bộ, sở y tế các tỉnh, thành phố và y tế các bộ, ngành về việc tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh công tác khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho người dân.

Ngày 10-5, thông tin từ Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho hay cơ quan này đang chọn năm tỉnh thành để thí điểm mô hình quản lý giá thuốc trong bệnh viện.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, không khí lạnh chi phối thời tiết các tỉnh Bắc Bộ đang có chiều hướng suy yếu. Ngày 11/5, trời mát, mưa có chiều hướng giảm đi, chỉ có mưa rào nhẹ về đêm và mưa nhỏ vào buổi sáng ở một số nơi. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, không khí lạnh chi phối thời tiết các tỉnh Bắc Bộ đang có chiều hướng suy yếu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục