Toàn quốc mưa dông, áp thấp nhiệt đới thành bão trên biển

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/6/2011 | 2:04:59 PM

Miền Trung đã đi qua đợt nắng nóng. Toàn quốc cùng chung trạng thái thời tiết ngày và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong khi đó vùng áp thấp trên biển Đông đang mạnh lên thành bão và gây nguy hiểm cho vùng biển phía Nam nước ta.

Toàn quốc cùng diễn ra mưa rào và dông rải rác.
Toàn quốc cùng diễn ra mưa rào và dông rải rác.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, hôm nay 20/6, vùng áp thấp nóng tác động đến các tỉnh miền Trung đã suy yếu đi nhiều. Các tỉnh Bắc và Trung trung Bộ không còn diễn ra nắng nóng như trước đó, nền nhiệt đã giảm 4-5 độ C, cao nhất chỉ còn 34 độ C.

Hiện cả nước cùng diễn ra một trạng thái thời tiết chung: mưa rào và dông rải rác ngày và đêm. Khu vực Hà Nội cao nhất 34 độ.

Chi tiết các vùng hôm nay như sau: Phía tây Bắc bộ có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp 22 - 25 độ; cao nhất 30 - 33 độ. Phía đông Bắc bộ, sáng có mưa rào rải rác và có nơi có dông, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 24 -  27 độ; cao nhất 31 - 34 độ.

Khu vực Hà Nội, sáng có mưa rào và dông rải rác, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ; cao nhất 31 - 34 độ. Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ; cao nhất 31 - 34 độ. Từ Đã Nẵng đến Bình Thuận, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ; cao nhất 32 - 35 độ.

Khu vực Tây Nguyên, có nơi mưa vừa mưa to và rải rác có dông. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ; cao nhất 26 - 29 độ. Nam Bộ, nhiệt độ thấp nhất 22 - 25; cao nhất 29 - 32 độ.

Cũng sáng nay, theo tin báo mới nhất từ cơ quan khí tượng hiện vị trí tâm áp thấp nhiệt đới cách đảo Lu - Dông (Philippin) khoảng 90 km về phía Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7, giật cấp 8, cấp 9.

Áp thấp nhiệt đới đang mạnh lên thành bão mạnh. (Ảnh: NCHMF)

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng giữa Tây Bắc và Tây Tây Bắc và có khả năng mạnh lên thành bão mạnh cấp 8, giật cấp 9, cấp 10. Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, vùng biển phía Đông Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6, sau tăng lên cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 9, cấp 10. Biển động mạnh.
 
Ngoài ra, do ảnh hưởng kết hợp với hoạt động của gió mùa tây nam ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động và có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.
 
(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

YBĐT - Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT năm học 2010-2011 đạt 95,74% (trong đó khối THPT đạt 95,64% và khối giáo dục thường xuyên đạt 96,16%).

Hội CCB Việt Nam đã trao tặng cờ thi đua xuất sắc cho Hội CCB tỉnh và Hội CCB huyện Văn Chấn.

YBĐT - Trở về với cuộc sống thường nhật, những hội viên Hội CCB huyện Văn Chấn (Yên Bái) phát huy tốt phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, giữ vững bản lĩnh chính trị, đoàn kết, gương mẫu chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Phóng viên Đài truyền thanh - Truyền hình Trấn Yên tác nghiệp tại hiện trường.

YBĐT - Phát thanh - Truyền hình (PT-TH) là hoạt động mang tính đặc thù. Ngoài tính tập thể cao, sản phẩm báo chí PT-TH đến với người nghe, người xem không thể thiếu sự hỗ trợ của các phương tiện, thiết bị kỹ thuật công nghệ chuyên ngành.

Chi hội Khuyến học Trường THCS xã Vân Hội tổ chức cho học sinh thăm quan Khu di tích Gò Cọ-Đồng Yếng xã Vân Hội (huyện Trấn Yên).

YBĐT - Toàn huyện Trấn Yên đã xây dựng 267 chi hội khuyến học thôn, bản, khu phố, trường học, cơ quan, doanh nghiệp và 34 Ban khuyến học dòng họ, Hội đồng hương khuyến học với trên 8.000 hội viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục