Niềm tự hào và trách nhiệm của người làm báo

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/6/2011 | 3:06:12 PM

YBĐT - Báo chí đã trở thành vũ khí sắc bén, những người làm báo trở thành các chiến sỹ xung kích trên mặt trận tư tưởng - văn hóa.

Phóng viên Báo Yên Bái điện tử thực hiện cảnh quay về tiềm năng du lịch hồ Thác Bà. (Ảnh: Q.T)
Phóng viên Báo Yên Bái điện tử thực hiện cảnh quay về tiềm năng du lịch hồ Thác Bà. (Ảnh: Q.T)

Cách đây 86 năm, ngày 21-6-1925, Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập Báo Thanh niên, cơ quan của Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên, khai sinh nền báo chí cách mạng nước nhà. 86 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, báo chí cách mạng Việt Nam không ngừng phát triển, đóng góp xứng đáng vào thắng lợi Cách mạng Tháng Tám (1945), chiến thắng thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, bảo vệ độc lập - tự do của Tổ quốc, thống nhất đất nước, đưa cả nước tiến lên xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Báo chí đã trở thành vũ khí sắc bén, những người làm báo trở thành các chiến sỹ xung kích trên mặt trận tư tưởng - văn hóa. Nhiều nhà báo đã ngã xuống trên các chiến trường với tư thế của người chiến sĩ, hiên ngang cây bút, cây súng như nhà báo Phạm Như Đại, Bùi Nguyên Khiết của báo chí tỉnh ta. Lớp lớp các thế hệ nhà báo đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc, của Đảng. Nền báo chí của tỉnh ta và nước nhà đã thật sự trở thành pho biên niên sử sinh động và hào hùng về sự nghiệp vĩ đại xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thân yêu của nhân dân ta.

Trong công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước, báo chí của tỉnh ta và đất nước ta phát triển vượt bậc. Báo in, báo hình, báo nói, báo điện tử... ngày càng xứng đáng là tiếng nói của Đảng, chính quyền và các đoàn thể quần chúng đồng thời là diễn đàn của nhân dân; phát hiện và cổ vũ các nhân tố mới, các phong trào cách mạng của quần chúng, các điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt cũng như tích cực tham gia đấu tranh các biểu hiện tiêu cực, lãng phí, quan liêu và các tệ nạn xã hội.

 Đội ngũ những người làm báo ở tỉnh ta và cả nước ngày càng đông đảo; phẩm chất chính trị, trình độ hiểu biết và nghiệp vụ, chuyên môn được nâng cao một bước. Không những các ấn phẩm báo chí, các chương trình và thời lượng phát thanh, truyền hình được tăng lên gấp bội mà công nghệ làm báo, phương thức chuyển tải thông tin cũng được đổi mới và hiện đại. Vai trò và sự đóng góp ngày càng có hiệu quả cao của báo chí đối với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của đất nước đã được Đảng và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Đồng chí Đào Ngọc Dung - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao đổi công tác tuyên truyền với lãnh đạo các cơ quan báo chí trong tỉnh. (Ảnh: Văn Tuấn)

Kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, càng tự hào về truyền thống vẻ vang của báo chí tỉnh ta và đất nước ta, những người làm báo cũng thấm thía sự quan tâm, giáo dục, chăm sóc của Đảng, chính quyền và nhân dân đối với báo chí nói chung và mỗi người làm báo nói riêng.

Càng nhận rõ trách nhiệm xã hội về nghĩa vụ công dân của mình, khiêm tốn học hỏi, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ hiểu biết lý luận và thực tiễn, năng lực nghiệp vụ chuyên môn, rèn luyện đạo đức nghề nghiệp để đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao, ngày càng phong phú, đa dạng của đông đảo công chúng.

Hiện nay, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong tỉnh và cả nước đang nỗ lực phấn đấu khẩn trương đưa Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII của Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng vào cuộc sống.

Nhiệm vụ hàng đầu của báo chí tỉnh ta lúc này là tuyên truyền, cổ vũ và tổ chức thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội. Báo chí không chỉ đưa những nội dung, quan điểm, đường lối được đại hội Đảng đề ra đến với các tầng lớp nhân dân mà còn thông tin và bình luận, biểu dương kịp thời những chương trình hành động, những biện pháp thực hiện, những cách làm sáng tạo của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân, các địa phương, đơn vị triển khai tốt nghị quyết của Đảng. Đồng thời tích cực đấu tranh phê phán những biểu hiện lệch lạc, chống quan liêu, tham nhũng và các tệ nạn xã hội với tinh thần trách nhiệm và ý chí xây dựng cao.

Các nhà báo trẻ Báo Yên Bái, Đài phát thanh - truyền hình tỉnh hát mừng kỷ niệm 86 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam. (Ảnh: Thanh Miền)

Báo chí phấn đấu trở thành cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, trở thành diễn đàn trung thực, phản ánh tình cảm, ý chí, nguyện vọng, trí tuệ và sự đóng góp tâm huyết của mọi người thiết thực với mục tiêu: “Độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội, dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”.

Đó chính là niềm tự hào, là vinh dự, trách nhiệm và lẽ sống của những người làm báo chúng ta.

Bùi Anh Túy - Tổng biên tập Báo Yên Bái

Các tin khác
Lãnh đạo, nhân viên PVN quyên góp ủng hộ nhân dân Nhật Bản.

Sáng 20/6, tại Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức lễ công bố và trao 7,783 triệu USD ủng hộ Nhật Bản khắc phục thiên tai.

Toàn quốc cùng diễn ra mưa rào và dông rải rác.

Miền Trung đã đi qua đợt nắng nóng. Toàn quốc cùng chung trạng thái thời tiết ngày và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong khi đó vùng áp thấp trên biển Đông đang mạnh lên thành bão và gây nguy hiểm cho vùng biển phía Nam nước ta.

Ảnh minh họa.

YBĐT - Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT năm học 2010-2011 đạt 95,74% (trong đó khối THPT đạt 95,64% và khối giáo dục thường xuyên đạt 96,16%).

Hội CCB Việt Nam đã trao tặng cờ thi đua xuất sắc cho Hội CCB tỉnh và Hội CCB huyện Văn Chấn.

YBĐT - Trở về với cuộc sống thường nhật, những hội viên Hội CCB huyện Văn Chấn (Yên Bái) phát huy tốt phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, giữ vững bản lĩnh chính trị, đoàn kết, gương mẫu chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục