"Hai tốt" ở Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/7/2011 | 9:25:18 AM

YBĐT - Kết thúc năm học 2010-2011 có trên 90% công đoàn viên ngành giáo dục Văn Yên (Yên Bái) xếp loại xuất sắc và loại khá, 57 công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc và 20 công đoàn cơ sở vững mạnh...

Lãnh đọa huyện Văn Yên tặng quà chúc mừng cho các nhà giáo đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2009 - 2010.
Lãnh đọa huyện Văn Yên tặng quà chúc mừng cho các nhà giáo đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2009 - 2010.

Với chủ đề "Năm học tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục", trong năm học 2010 - 2011, Công đoàn ngành giáo dục huyện Văn Yên  đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở trường học bám sát mục tiêu, nhiệm vụ, triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của ngành, trọng tâm là phong trào thi đua "Hai tốt".

Đến nay, đoàn viên công đoàn ngành giáo dục huyện Văn Yên có 1.659 người, trong đó, 100% giáo viên đạt chuẩn và gần 36% trên chuẩn. Chị Nguyễn Thị Kim Lan - Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục huyện cho biết: “Thời gian qua, Công đoàn ngành giáo dục huyện luôn bám sát các chương trình hành động như: bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và chăm lo đời sống của cán bộ giáo viên, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tạo động lực nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo. Xây dựng nâng cao phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.

Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tham gia xây dựng phát triển Đảng. Chủ động và tích cực tham gia trao đổi học tập kinh nghiệm, mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại, đặc biệt là tổ chức các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của ngành mà trọng tâm là phong trào thi đua "Hai tốt".

Để sớm có hiệu quả trong phong trào thi đua "Hai tốt", vào đầu năm học, Công đoàn ngành cùng với chuyên môn tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên, lao động đăng ký thi đua, tổ chức các đợt thi đua theo chủ đề các ngày kỷ niệm lớn của đất nước và của ngành, vận động đoàn viên tích cực dạy học bằng giáo án điện tử ở các trường có điều kiện, tập trung chỉ đạo hoạt động thăm lớp dự giờ, tổ chức Hội giảng giáo viên các cấp.

Hơn nữa, thực hiện chủ đề "Năm học tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, 100% các công đoàn cơ sở đã làm tốt công tác phối hợp với chuyên môn cùng cấp tiếp tục tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn, triển khai đổi mới phương pháp dạy học, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và quản lý giáo dục.

Nhờ vậy, kết thúc năm học 2010-2011, đã có 100% giáo viên tham gia hội giảng cấp tổ, cấp trường, 35% cán bộ, giáo viên soạn bài và trình chiếu bằng giáo án điện tử, toàn huyện đã có 919 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường và 456 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp huyện.

Cùng với các phương pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi được ngành đặc biệt quan tâm. Hàng năm các cơ sở giáo dục luôn chú trọng công tác kiểm tra nhằm phát hiện những học sinh có năng khiếu, học sinh giỏi để thành lập các đội tuyển học sinh giỏi, bồi dưỡng tham gia kỳ thi học sinh giỏi các cấp.

Năm học 2010-2011, trong các cuộc thi học sinh giỏi Văn Yên đã đoạt 25 giải (1 giải nhất, 11 giải nhì, 4 giải ba và 9 giải khuyến khích, đứng thứ ba toàn tỉnh), 14 học sinh tham gia giao lưu kiến thức học sinh lớp 5 tỉnh Yên Bái lần thứ nhất đã giành 2 giải nhất, 2 giải nhì và 5 giải khuyến khích, đặc biệt các em còn tham gia và đoạt giải nhì tại cuộc thi sáng tạo thanh thiếu nhi toàn quốc ...

Với những việc làm cụ thể và sát thực, Công đoàn ngành giáo dục huyện Văn Yên đã thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao. Kết thúc năm học 2010-2011 có trên 90% công đoàn viên xếp loại xuất sắc và loại khá, 57 công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc và 20 công đoàn cơ sở vững mạnh... Đó là điều kiện quan trọng góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo ở Văn Yên lên tầm cao mới.

 Hà Tĩnh

Các tin khác

YBĐT - Trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn huyện Lục Yên (Yên Bái) xảy ra 11 vụ phạm pháp hình sự, 20 vụ vi phạm liên quan đến trật tự xã hội. Các vụ phạm pháp hình sự, liên quan đến trật tự xã hội đã được Công an huyện Lục Yên giải quyết kịp thời.

YBĐT - Vừa qua, Huyện Đoàn Văn Chấn (Yên Bái) đã ra quân hưởng ứng Tháng cao điểm phòng, chống ma túy năm 2011.

YBĐT - Thành phố Yên Bái hiện có 1.828 hộ nghèo (bằng 6,9%), 549 hộ cận nghèo (chiếm 2,07%).

YBĐT - Mới đây, Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp với Viễn thông Yên Bái tổ chức lớp tập huấn tin học căn bản cho 49 cán bộ, hội viên hội nông dân thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục