Kiên cố hóa trường, lớp học ở thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/7/2011 | 3:01:57 PM

YBĐT - Đề án Kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ giáo viên giai đoạn 2008-2012 trên địa bàn thành phố đã góp phần tích cực xóa phần lớn các phòng học tạm, phòng học bán kiên cố đã xuống cấp nghiêm trọng, đảm bảo môi trường học tập thuận lợi và các điều kiện cơ sở vật chất cho việc xây dựng trường chuẩn quốc gia.

NHờ làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, năm học 2009 - 2010, Trường tiểu học Kim Đồng (TP Yên Bái) đã được công nhận Trường đạt chuẩn độ 2.
NHờ làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, năm học 2009 - 2010, Trường tiểu học Kim Đồng (TP Yên Bái) đã được công nhận Trường đạt chuẩn độ 2.

Thực hiện Đề án Kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2008-2012, thời gian qua, thành phố Yên Bái đã thực hiện tốt các kế hoạch được giao theo từng năm, làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, kịp thời giải ngân bằng các ngồn vốn nên sau 3 năm thực hiện đề án, thành phố đã sớm về đích và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Bà Nguyễn Thị Lan, Phó chủ tịch UBND thành phố cho biết: Để  sớm hoàn thành đề án, thành phố đã kiện toàn Ban chỉ đạo chương trình Kiên cố hóa trường, lớp học ở các cấp; xây dựng chương trình, kế hoạch công tác và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong Ban chỉ đạo.

Chỉ đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố và các phòng, ban chức năng cũng như các đơn vị phường xã, các đơn vị trường học xây dựng quy hoạch tổng thể, kế hoạch sử dụng đất, trình cấp có thẩm quyền cấp giấy phép chứng nhận quyền sử dụng đất cho các trường học làm cơ sở quy hoạch mạng lưới giáo dục đến năm 2015-2020 và các năm tiếp theo.

Lập kế hoạch giải phóng mặt bằng cho các trường theo kế hoạch đã được phê duyệt. Ngoài ra, UBND thành phố Yên Bái đã chỉ đạo các xã, phường, ngành giáo dục, Mặt trận Tổ quốc thành phố thành lập ban giám sát cộng đồng để quản lý, giám sát việc sử dụng nguồn vốn nên chất lượng công trình đưa vào sử dụng được đảm bảo.

Bên cạnh đó, thành phố còn tổ chức các buổi họp Ban chỉ đạo để nắm bắt công việc và giải quyết kịp thời những vướng mắc trong quá trình thực hiện. Báo cáo UBND tỉnh, Ban chỉ đạo kiên cố hóa trường lớp học và nhà công vụ về tiến độ thực hiện hàng tháng theo quy định, đề suất những giải pháp...

Nhờ vậy, 161 phòng học trong kế hoạch xây dựng đã được thành phố hoàn thành và đưa vào sử dụng, nâng tổng số phòng học trên địa bàn đã được xây dựng trong giai đoạn 2008 – 2011 là 204 phòng, bao gồm cả các công trình do Sở Giáo dục và Đào tạo làm chủ đầu tư và của 6 xã huyện Trấn Yên đã xây dựng trước khi chuyển về thành phố  (trong đó: mầm non: 52 phòng; tiểu học: 71 phòng, trung học cơ sở: 81 phòng).

Có thể nói, Đề án Kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ giáo viên giai đoạn 2008-2012 trên địa bàn thành phố đã góp phần tích cực xóa phần lớn các phòng học tạm, phòng học bán kiên cố đã xuống cấp nghiêm trọng, đảm bảo môi trường học tập thuận lợi và các điều kiện cơ sở vật chất cho việc xây dựng trường chuẩn quốc gia. Qua đó, số trường đạt chuẩn không ngừng tăng (năm 2008, thành phố Yên Bái có 14 trường đạt chuẩn quốc gia thì đến nay đã có 24 trường đạt chuẩn, trong đó có 1 trường đạt chuẩn mức độ 2).

Ngoài ra, Đề án còn giúp nhiều trường có cơ sở vật chất để tách ra hoạt động độc lập, tiêu biểu như: Trường Mầm non Phúc Lộc, Trường Mầm non Giới Phiên, Trường Tiểu học Giới Phiên, Trường THCS Văn Tiến, Tiểu học Tân Thịnh, THCS Tân Thịnh, Mầm non Ngọc Lan, Mầm non Hướng Dương...

P.V

Các tin khác
Trong tháng 7/2011 có khả năng chịu ảnh hưởng từ 1-2 xoáy thuận nhiệt đới.

Dự báo trong tháng 7/2011 có khả năng chịu ảnh hưởng từ 1-2 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới. Ngoài ra, có khả năng xảy ra 3-4 đợt mưa vừa, mưa to tại các tỉnh thuộc Bắc Bộ và Tây Nguyên…

Lãnh đọa huyện Văn Yên tặng quà chúc mừng cho các nhà giáo đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2009 - 2010.

YBĐT - Kết thúc năm học 2010-2011 có trên 90% công đoàn viên ngành giáo dục Văn Yên (Yên Bái) xếp loại xuất sắc và loại khá, 57 công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc và 20 công đoàn cơ sở vững mạnh...

YBĐT - Trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn huyện Lục Yên (Yên Bái) xảy ra 11 vụ phạm pháp hình sự, 20 vụ vi phạm liên quan đến trật tự xã hội. Các vụ phạm pháp hình sự, liên quan đến trật tự xã hội đã được Công an huyện Lục Yên giải quyết kịp thời.

YBĐT - Vừa qua, Huyện Đoàn Văn Chấn (Yên Bái) đã ra quân hưởng ứng Tháng cao điểm phòng, chống ma túy năm 2011.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục