Nghĩa Lộ: 2 trường hợp sinh con thứ 3

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/7/2011 | 9:07:07 AM

YBĐT - 6 tháng đầu năm 2011, thị xã Nghĩa Lộ có 2 trường hợp sinh con thứ 3 ở phường Cầu Thia và phường Tân An.

Trẻ em phường Pú Trạng trên đường tới lớp.
Trẻ em phường Pú Trạng trên đường tới lớp.

Nguyên nhân là do một bộ phận người dân đặc biệt là khối nông nghiệp vẫn còn tư tưởng trọng nam khinh nữ, muốn có con trai nối dõi; sự chỉ đạo của Đảng, chính quyền đối với công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) ở một số nơi còn chủ quan, chưa sâu, chưa sát với tình hình thực tế, chưa có biện pháp xử lý kịp thời những trường hợp vi phạm chính sách dân số…

Để đạt mục tiêu phấn đấu giảm tỷ suất sinh thô xuống còn 14,1%, mức giảm sinh 0,1%, tỷ lệ phát triển dân số tự nhiên xuống còn 0,86%, duy trì 4 xã, phường không có người sinh con thứ 3, Trung tâm DS-KHHGĐ thị xã Nghĩa Lộ tiếp tục triển khai mô hình tư vấn tiền hôn nhân tại 2 phường Tân An, Pú Trạng, tăng cường công tác truyền thông nhóm, tư vấn trực tiếp tại hộ gia đình, đẩy mạnh thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia về công tác DS-KHHGĐ...

Thùy Hương

Các tin khác

YBĐT - Thành phố Yên Bái hiện quản lý 63 trường từ bậc mầm non, tiểu học tới trung học cơ sở. 17 xã, phường của thành phố hiện giữ vững và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập giáo dục trung học cơ sở.

Theo dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện một số chính sách hỗ trợ HS bán trú và trường phổ thông dân tộc bán trú của liên Bộ GD-ĐT, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, HS bán trú sẽ được hỗ trợ tiền ăn với mức bằng 40% mức lương tối thiểu chung/HS/tháng, được hưởng theo thời gian học thực tế, nhưng không quá 9 tháng/năm học.

Lãnh đạo Hội cựu TNXP tỉnh tặng quà cho hội viên Đinh Thị Thoa ở tổ 6, phường Cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ.

YBĐT - Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh Yên Bái đã đến thăm và tặng 25 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng cho các gia đình hội viên Hội Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương trong tỉnh: Trấn Yên, Văn Yên, Văn Chấn, Yên Bình, Lục Yên, thành phố Yên Bái và thị xã Nghĩa Lộ.

Bác sĩ của tổ chức marrie Stop hướng dẫn, trao đổi về cách chăm sóc SKSS và KHHGĐ cho phụ nữ Yên Bái.

YBĐT - Năm 2011, Yên Bái là một trong 43 tỉnh trong cả nước được thực hiện Mô hình Can thiệp giảm thiểu MCBGTKS. Với quy mô trên 72 xã của 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục