Văn Chấn: Truyền thông phòng chống lây nhiễm HIV từ mẹ sang con tại cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/7/2011 | 3:09:28 PM

YBĐT - Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn (Yên Bái) vừa tổ chức truyền thông phòng chống lây nhiễm HIV từ mẹ sang con cho gần 100 phụ nữ có thai và phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ tại xã Đồng Khê.

Bằng hình thức trao đổi, thảo luận trực tiếp, các dẫn trình viên của Trung tâm đã cung cấp các kiến thức về cách chăm sóc thai sản để đảm bảo sức khỏe cho mẹ, cho bé; tầm quan trọng của dịch vụ phòng lây truyền mẹ con (PLTMC) cũng như sự cần thiết của việc xét nghiệm HIV sớm trong thời kỳ mang thai; đưa ra các thông điệp truyền thông nhằm tăng cường lòng tin cho phụ nữ mang thai là việc xét nghiệm HIV trước tuần thứ 24 của thai kỳ là một phần của khám thai định kỳ.

Nhiều câu hỏi  được đặt ra nhằm giúp các bà mẹ tìm hiểu về hoạt động chăm sóc thai sản của phụ nữ mang thai, đồng thời giải đáp những băn khoăn, thắc mắc về xét nghiệm HIV và chăm sóc thai sản.

Một trong những nội dung thu hút đông đảo người tham gia là trò chơi “ Bí ẩn của những con số” giao lưu với người tham dự để củng cố nội dung và thông điệp của chương trình. Thông qua buổi truyền thông nhằm nâng cao kiến thức và nhận thức của phụ nữ có thai và phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ  về chủ đề phòng lây nhiễm HIV từ mẹ sang con đồng thời giúp cho phụ nữ mang thai tiếp cận với dịch vụ tư vấn và xét nghiệm HIV sớm nhất.

Tiến Lập

Các tin khác
Chị Lò Thị Sen (người mặc áo trắng) - cán bộ chuyên trách dân số xã Hát Lừu tuyên truyền các biện pháp tránh thai hiện đại đến các các phụ nữ trong xã.

YBĐT - Đảng ủy, chính quyền xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) luôn xác định việc ổn định dân số cũng như việc sinh đẻ có kế hoạch là nhiệm vụ cấp bách để giúp người dân ổn định cuộc sống và đủ điều kiện chăm sóc sức khỏe cho trẻ em được toàn diện hơn.

Trẻ em phường Pú Trạng trên đường tới lớp.

YBĐT - 6 tháng đầu năm 2011, thị xã Nghĩa Lộ có 2 trường hợp sinh con thứ 3 ở phường Cầu Thia và phường Tân An.

YBĐT - Thành phố Yên Bái hiện quản lý 63 trường từ bậc mầm non, tiểu học tới trung học cơ sở. 17 xã, phường của thành phố hiện giữ vững và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập giáo dục trung học cơ sở.

Theo dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện một số chính sách hỗ trợ HS bán trú và trường phổ thông dân tộc bán trú của liên Bộ GD-ĐT, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, HS bán trú sẽ được hỗ trợ tiền ăn với mức bằng 40% mức lương tối thiểu chung/HS/tháng, được hưởng theo thời gian học thực tế, nhưng không quá 9 tháng/năm học.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục