Bắt 21 người Trung Quốc lừa đảo đang bị truy nã

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/8/2020 | 8:29:41 AM

Ngày 25-8, Công an tỉnh Lào Cai cho biết đã huy động gần 100 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đột kích một dãy nhà cấp 4 trong khu kho bãi của Công ty Longrich (Khu Thương mại Kim Thành, TP Lào Cai).

Lực lượng công an bắt giữ 21 đối tượng truy nã người Trung Quốc.
Lực lượng công an bắt giữ 21 đối tượng truy nã người Trung Quốc.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng  bắt giữ 21 người Trung Quốc (gồm 17 nam và 4 nữ) có biểu hiện liên quan đến tổ chức hoạt động lừa đảo qua mạng.

Đặc biệt, tất cả 21 đối tượng trên đều có lệnh truy nã của phía Trung Quốc về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó nhiều ngày, các đối tượng người Trung Quốc trên đã nhập cảnh và cư trú trái phép vào TP Lào Cai, trong đó có 1 đối tượng mang 2 quốc tịch Việt Nam và Trung Quốc. Đối tượng trên đã bố trí cho cả nhóm ở tại một dãy nhà bỏ hoang của Công ty Longrich. 

Để qua mắt lực lượng chức năng, các đối tượng ẩn náu trong dãy nhà cấp 4 bên trong, bên ngoài là 3 dãy nhà bỏ hoang khác có khóa cửa cổng kiên cố với tường rào cao khoảng 6m, ngụy trang bằng cách nuôi gà vịt phía trước và phân công một đối tượng cảnh giới bên ngoài 24/24 giờ. Hàng ngày, bọn chúng cử đối tượng mang 2 quốc tịch ra ngoài mua lương thực về tiếp tế. Còn lại 20 đối tượng ẩn náu bên trong "nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ gần 300 thiết bị điện tử gồm máy tính bảng, máy tính xách tay, điện thoại di động, pin, chip, sim thẻ các loại để phục vụ cho việc lừa đảo.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Cán bộ thôn Tà Xùa, xã Bản Công, huyện Trạm Tấu tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân.

Các nội dung, hình thức tuyên truyền phù hợp được lựa chọn như: tổ chức nói chuyện chuyên đề; lồng ghép vào các cuộc họp thôn, bản, tổ dân phố, các hoạt động văn hóa truyền thống; phát tờ rơi, tờ gấp; tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cơ sở; tổ chức thi tìm hiểu pháp luật bằng hình thức sân khấu hóa; tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý miễn phí...

Các bị cáo tại phiên tòa.

Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội cho biết ngày 7/9 tới sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 29 bị cáo trong vụ đổ xăng thiêu chết 3 chiến sỹ công an ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Trung tá Lã Quý Hoàng kiểm tra hình ảnh dữ liệu tại trụ sở Công an phường.

Camera giám sát là một trong những thiết bị cần thiết và hỗ trợ đắc lực cho lực lượng công an. Những “mắt thần” này đã góp phần đảm bảo an ninh, đẩy lùi tệ nạn xã hội trên địa bàn phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.

Lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh diễn tập tại Trung tâm Thương mại Vincom Plaza Yên Bái.

Để chủ động trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), thời gian qua, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh với vai trò nòng cốt đã thường xuyên phối hợp với chính quyền các cấp, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đưa các kiến thức, kỹ năng PCCC về cơ sở và các hộ gia đình trên địa bàn. Đồng thời, tích cực nắm bắt tình hình, rà soát các khu vực trọng điểm, tăng cường kiểm tra, xử lý các cơ sở vi phạm về an toàn PCCC.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục