Yên Bái: Xử phạt 450 triệu đồng và đình chỉ hoạt động hai cơ sở chăn nuôi của Công ty TNHH Một thành viên Minh Hiền

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/7/2021 | 1:57:00 PM

YênBái - UBND tỉnh Yên Bái vừa ra Quyết định số 1341/QĐ-XPVPHC ngày 5/7/2021 xử phạt 450 triệu đồng về lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH Một thành viên Minh Hiền Yên Bái, có địa chỉ tại xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ.

Đoàn công tác liên ngành của tỉnh Yên Bái tiến hành kiểm tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở chăn nuôi của Công ty TNHH Minh Hiền.
Đoàn công tác liên ngành của tỉnh Yên Bái tiến hành kiểm tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở chăn nuôi của Công ty TNHH Minh Hiền.

Theo quyết định xử phạt, Công ty TNHH Một thành viên Minh Hiền Yên Bái đã vi phạm hành chính về lĩnh vực bảo vệ môi trường với những vi phạm như: không lập hồ sơ báo cáo kết quả thực hiện các công trình bảo vệ môi trường phục vụ giai đoạn vận hành; không thực hiện một trong các nội dung trong đề án bảo vệ môi trường đã được UBND tỉnh Yên Bái phê duyệt; không lập báo cáo quản lý chất thải định kỳ theo quy định; không bố trí khu vực lưu giữ chất thải nguy hại theo quy định… 

Với các vi phạm trên, UBND tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Một thành viên Minh Hiền Yên Bái phải nộp phạt với tổng số 450 triệu đồng và đình chỉ hoạt động hai cơ sở chăn nuôi chất lượng cao của Công ty trong thời gian 4,5 tháng (135 ngày) đồng thời phải lập hồ sơ báo cáo kết quả thực hiện các công trình bảo vệ môi trường trong thời gian 90 ngày, trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Trước đó, Báo Yên Bái đã có bài viết "Khi trại lợn "bức tử" môi trường” phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng do trang trại chăn nuôi lợn của Công ty TNHH Minh Hiền Yên Bái gây ra. Điều đáng nói, trong suốt thời gian dài cơ quan chức năng đã nhiều lần kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở và yêu cầu Công ty hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường nhưng Công ty này không thực hiện.

Hùng Cường

Tags bảo vệ môi trường Yên Bái xử phạt Công ty TNHH Một thành viên Minh Hiền

Các tin khác
Nhân viên VNPT Yên Bái tư vấn khách hàng sử dụng an toàn, chất lượng mạng di động Vinaphone.

Thời gian vừa qua đã xuất hiện hành vi lừa đảo đổi sim điện thoại từ 3G sang 4G miễn phí khiến một số chủ thuê bao di động mắc bẫy kẻ xấu.

Đối tượng Thanh (giữa). Ảnh Công an cung cấp.

Lương Văn Thanh (1997, trú tại xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) trèo qua mái nhà đột nhập vào cửa hàng đồng hồ từ tầng 5, lấy 27 đồng hồ hàng hiệu trị giá 400 triệu đồng.

Nơi xảy ra vụ việc. (Nguồn: Google Maps)

Do mâu thuẫn, các đối tượng đã dùng vũ khí như dao, kiếm truy đuổi, đâm chém nhau loạn xạ tại khu vực xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An khiến 2 người tử vong.

Ba đối tượng sinh sống ở Lâm Đồng đã đăng trên Facbook vào ngày 26/6 nội dung không chính xác liên quan đến dịch COVID-19, cụ thể là thông tin về những trường hợp F1.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục