Yên Bái: Bắt quả tang 2 đối tượng tuyên truyền, tán phát tài liệu liên quan đến Pháp Luân Công

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/8/2021 | 10:11:26 AM

YênBái - Công an thành phố Yên Bái vừa phối hợp với Phòng An ninh đối nội, Công an tỉnh Yên Bái bắt quả 2 đối tượng đang có hành vi tuyên truyền, tán phát tài liệu có liên quan đến Pháp Luân Công, thu giữ hàng trăm ấn phẩm, tài liệu, đồ vật có liên quan.

Tang vật tuyên truyền Pháp Luân Công trái phép mà Công an thành phố Yên Bái thu giữ.
Tang vật tuyên truyền Pháp Luân Công trái phép mà Công an thành phố Yên Bái thu giữ.

Ngày 05/8/2021, Công an thành phố Yên Bái phối hợp với Phòng An ninh đối nội, Công an tỉnh Yên Bái phát hiện và bắt quả tang hai đối tượng trên đang có hành vi tuyên truyền, tán phát tài liệu có liên quan đến Pháp Luân Công trên địa bàn phường Nguyễn Thái Học nên mời về trụ sở làm việc.

Hai đối tượng là bà Bùi Thị K, sinh năm 1949 và bà Hà Thị C, sinh năm 1956, cùng trú tại tổ 15, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái. 

Qua đấu tranh, khai thác, lực lượng chức năng đã thu giữ được 205 ấn phẩm, tài liệu và đồ vật có liên quan đến Pháp Luân Công. 

Tại cơ quan Công an, hai đối tượng khai nhận số ấn phẩm, tài liệu và đồ vật trên là do một đối tượng tên Đông, có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, chuyển cho.

Công an thành phố Yên Bái đã tiến hành lập biên bản thu giữ toàn bộ số ấn phẩm, tài liệu, đồ vật trên và yêu cầu các đối tượng cam kết không được phát tán tài liệu, đồ vật, không lôi kéo, tụ tập đông người tập luyện Pháp Luân Công gây ảnh hưởng tình hình an ninh trật tự, đặc biệt là trong giai đoạn dịch Covid-19 đang có những diến biến phức tạp.

Hiện nay, lợi dụng chiêu bài "tập luyện khí công để chữa trị bách bệnh”, một số đối tượng đã tuyên truyền Pháp Luân Công bằng nhiều hình thức, như: rải tờ rơi tại các nơi công cộng, gọi điện, nhắn tin… lôi kéo người dân tham gia.

Tuy nhiên, Pháp Luân Công là hoạt động chưa được Nhà nước công nhận, chưa cho phép hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam. Vì vậy, người dân cần cảnh giác với các hoạt động liên quan đến Pháp Luân Công. Nếu tham gia mạng xã hội, người dân cần nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không chia sẻ, bình luận các trang mạng liên quan đến Pháp Luân Công để tránh tiếp tay cho hoạt động bất hợp pháp này.

Giang Lương - Thiên Bình (Công an tỉnh Yên Bái)
 

Tags Công an thành phố Yên Bái bắt quả tang đối tượng tuyên truyền tán phát tài liệu Pháp Luân Công

Các tin khác
Ông Trần Hùng (trái) và Nguyễn Duy Hải

Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an khởi tố ông Trần Hùng, Tổ trưởng tổ 1444, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Bộ Công Thương về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Đối tượng Dương Quang Cường và chiếc xe ô tô vi phạm bị tạm giữ.

Vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Văn Chấn ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội "Trộm cắp tài sản" với một đối tượng đột nhập vào nơi tạm giữ phương tiện lấy xe vi phạm rồi bỏ chạy.

Biên bản xử phạt 3 trường hợp không khai báo y tế.

Ngày 16/8, Công an xã, Trạm y tế xã Yên Thắng, huyện Lục Yên đã tham mưu cho Ủy ban nhân dân xã ra quyết định xử phạt đối với 3 công dân vi phạm các quy địnhphòng, chống dịch Covid-19.

Nhà hỏa táng An Lạc Viên ở Bến Tre.

Một tài xế xe luồng xanh chở 46 thi thể từ TPHCM về Bến Tre để hỏa táng, trong đó có nhiều người tử vong do mắc Covid-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục