Lục Yên ra mắt mô hình “Tuyên truyền pháp luật, đấu tranh phòng, chống tội phạm trên không gian mạng”

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/4/2023 | 1:43:27 PM

YênBái - Vừa qua, UBND huyện Lục Yên tổ chức Chương trình mắt mô hình “Tuyên truyền pháp luật, đấu tranh phòng, chống tội phạm trên không gian mạng” và gặp mặt Quản trị viên các trang mạng xã hội.

Lãnh đạo huyện Lục Yên tặng hoa cho Trưởng Ban chỉ đạo mô hình
Lãnh đạo huyện Lục Yên tặng hoa cho Trưởng Ban chỉ đạo mô hình "Tuyên truyền pháp luật, đấu tranh phòng, chống tội phạm trên không gian mạng”.

Hiện nay, huyện Lục Yên có khoảng hơn 20 trang, nhóm mạng xã hội Facebook với trên 5.000 thành viên với tổng số trên 350.000 thành viên và hơn 100 hội, nhóm dưới 5.000 thành viên. Có những trang, nhóm có lượng người theo dõi, tham gia từ 30 - 60 nghìn thành viên đến từ nhiều địa phương trong cả nước. Trong những năm qua các trang, nhóm mạng xã hội này đã đăng tải, chia sẻ nhiều thông tin, góp phần tích cực trong công tác thông tin tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và các quy định của địa phương...

Để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, giảm thiểu những thông tin xấu độc, tại chương trình, UBND huyện Lục Yên đã tổ chức ra mắt, đưa vào hoạt động mô hình "Tuyên truyền pháp luật, đấu tranh phòng, chống tội phạm trên không gian mạng”. 

Đây sẽ là giải pháp để kết nối giữa cơ quan quản lý nhà nước và các quản trị viên các hội, nhóm, trang mạng xã hội để nâng cao kỹ năng kiểm duyệt tin, bài của các quản trị viên, cũng như khả năng tiếp cận các thông tin chính thống, nhận diện các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng vi phạm pháp luật, tạo thế trận phong trào toàn dân phòng, chống tội phạm trên không gian mạng, là kênh thông tin tuyên truyền tin cậy đến bạn đọc và người dân, với mục tiêu cao nhất là đảm bảo một môi trường mạng an toàn, lành mạnh trên địa bàn huyện Lục Yên.

Tại chương trình, với tinh thần xây dựng, cầu thị, đại diện các hội nhóm đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong vận hành các trang mạng xã hội; những khó khăn, vướng mắc và đề xuất với huyện về việc tạo điều kiện để quản trị viên các trang mạng xã hội tiếp cận với những nguồn thông tin chính thống, góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền trên các trang mạng xã hội.
Khắc Điệp

Tags Lục Yên ra mắt mô hình tuyên truyền pháp luật đấu tranh phòng chống tội phạm không gian mạng mạng xã hội

Các tin khác
Người dân cần liên hệ các kênh thông tin chính thống của BHXH Việt Nam để phòng tránh lừa đảo.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cảnh báo người dân về tình trạng có một số đối tượng giả danh người của đơn vị này yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân.

Các bị cáo tại toà phúc thẩm.

Tại phiên toà phúc thẩm, Phan Quốc Việt xin giảm nhẹ hình phạt và cho rằng tổng số tiền gây thiệt hại hơn 1.235 tỷ đồng trong vụ án Việt Á là chưa đúng.

Ông Nguyễn Thanh Long và Phan Quốc Việt đều có kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt sau bản án sơ thẩm.

Cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long; Tổng giám đốc Việt Á Phan Quốc Việt cùng 10 bị cáo có kháng cáo sẽ hầu tòa phúc thẩm trong ngày 15/5.

Một số Trang Thông tin mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an trên Facebook.

Ngày 13/5, Bộ Công an cảnh báo, nhiều trang thông tin mạo danh cổng thông tin điện tử của Bộ để tiếp cận các nạn nhân bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của họ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục