“Ngựa quen đường cũ” và 2 án chung thân

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/8/2023 | 2:01:52 PM

YênBái - Hội đồng xét xử tuyên bố các bị cáo Nguyễn Phúc Tuấn và Quản Thị Liên phạm tội "Mua bán trái phép chất ma túy”, đồng thời quyết định xử phạt hai bị cáo cùng chung mức án tù chung thân...

Một phiên xét xử án hình sự tại Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái (ảnh minh họa)
Một phiên xét xử án hình sự tại Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái (ảnh minh họa)

Đối tượng Nguyễn Phúc Tuấn từng 5 lần bị kết án, phạt tù vì các tội: chống người thi hành công vụ; trộm cắp tài sản xã hội chủ nghĩa; trộm cắp tài sản của công dân; tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy và đối tượng Quản Thị Liên cũng 2 lần bị kết án, phạt tù vì tội mua bán trái phép và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; tàng trữ trái phép chất ma túy. Những lần kết án của hai đối tượng Tuấn và Liên đều đã được xóa án tích, song các bị cáo vẫn không chịu cải tạo để làm ăn lương thiện vẫn có hành vi "ngựa quen đường cũ”. 

Vừa qua, Tòa án nhân dân tỉnh quyết định xử phạt hai bị cáo Tuấn và Liên cùng chung mức án tù chung thân vì tội "Mua bán trái phép chất ma túy”. 

Trước đó, khoảng giữa tháng 10/2021, Nguyễn Phúc Tuấn sinh năm 1969, cư trú tại số 6, hẻm 35/23, ngõ Giếng Mứt, phường Trương Định, thành phố Hà Nội có gặp và làm quen với một người đàn ông tên là Hùng. 

Vài ngày sau đó, Hùng gọi điện thoại cho Tuấn nhờ tìm mua ma túy tổng hợp. Tuấn đồng ý sẽ có ma túy bán cho Hùng với giá 42 triệu đồng/lạng ma túy đá và 300.000 đồng/viên ma túy tổng hợp dạng kẹo. 

Tiếp đó, Tuấn đến khu vực bãi Phúc Tân thuộc quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội mua của một người đàn ông không quen biết 6 gói ma túy, trong đó có 3 gói ma túy dạng đá và 3 gói chứa 193 viên ma túy dạng kẹo với tổng số tiền là 117 triệu đồng. Mua được "hàng”, Tuấn gọi điện thông báo cho Hùng thì được Hùng hẹn lên thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên trao đổi mua bán ma túy. 

Sau đó, Tuấn rủ Quản Thị Liên sinh năm 1973, cư trú tại số 98E Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội, đặt xe tuyến Hải Phòng - Yên Bái và mua mấy hộp bánh, kẹo, rút lõi để đựng "hàng” mang đi bán. 

Sau khi đóng gói "hàng” vào các hộp bánh, kẹo Tuấn và Liên lên xe khách đi đến thành phố Yên Bái, rồi thuê taxi đi lên thị trấn Mậu A và được Hùng hướng dẫn đến thuê phòng tại Nhà nghỉ Xanh, thuộc tổ 5, thị trấn Mậu A. 

Sau khi đến Nhà nghỉ Xanh, Hùng bảo hai người đi cùng để lấy tiền. Tuy nhiên, khi Tuấn và Liên đi xuống đến sân Nhà nghỉ thì bị tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Yên Bái bắt quả tang, người đàn ông tên Hùng chạy thoát. 

Tang vật thu giữ, gồm 7 túi nilon đựng hộp vỏ bánh ChocoPie, Custas bên trong đều có chứa các hạt dạng tinh thể màu trắng và các viên nén màu xanh, màu nâu nghi là ma túy tổng hợp. 

Theo kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh, chất tinh thể màu trắng thu giữ của Tuấn, Liên có tổng khối lượng là 299,82 gam là ma túy loại Methamphetamin; các viên nén màu xanh, màu nâu có tổng khối lượng là 85,3 gam là ma túy loại MDMA. 

Tại phiên tòa, bị cáo Tuấn và Liên thừa nhận toàn bộ hành vi đã thực hiện như cáo trạng đã truy tố. Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên bố các bị cáo Nguyễn Phúc Tuấn và Quản Thị Liên phạm tội "Mua bán trái phép chất ma túy”, đồng thời quyết định xử phạt hai bị cáo cùng chung mức án tù chung thân; phạt tiền bị cáo Tuấn 70 triệu đồng và bị cáo Liên 50 triệu đồng.

Vũ Đồng

Tags án chung thân ngựa quen đường cũ ma túy Mậu A Văn Yên

Các tin khác
Lực lương công an khám xét nơi ở các đối tượng.

Theo Công an tỉnh Bắc Giang, Công an thành phố Bắc Giang đã tạm giữ 31 đối tượng có hành vi giả danh nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng của hàng nghìn người dân trên cả nước, với số tiền trên 30 tỷ đồng.

Trụ sở Sở GD&ĐT Gia Lai

Ông Nguyễn Tư Sơn, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai bị khởi tố để điều tra về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo Thông tư 24/2023 của Bộ Công an về cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới, từ 15/8, cơ quan công an sẽ cấp và quản lý biển số xe theo mã định danh của chủ xe. Trường hợp không đổi biển xe cũ sang biển số định danh, người dân có bị phạt hay không?

Hiện trường vụ việc.

Tòa án nhân dân thành phố (TAND TP) Hà Nội đưa ra xét xử vụ án "Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy" trong vụ cháy quán karaoke ở quận Cầu Giấy khiến 3 chiến sĩ phòng cháy chữa cháy (PCCC) hi sinh khi đang làm nhiệm vụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục