Thực phẩm chức năng giả mạo giấy tờ của Bộ Y tế

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/8/2023 | 3:12:17 PM

Theo lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), trên mạng xã hội xuất hiện quảng cáo sản phẩm Tiểu đường bà Sáu có sử dụng hình ảnh 2 loại giấy giả mạo của Cục.

Giấy Tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm giả mạo.
Giấy Tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm giả mạo.

Qua công tác hậu kiểm, Cục An toàn thực phẩm phát hiện trên mạng xã hội xuất hiện quảng cáo sản phẩm Tiểu đường bà Sáu có sử dụng hình ảnh giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm và giấy xác nhận nội dung quảng cáo giả mạo.

Cục An toàn thực phẩm khẳng định, không cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 7335/2020/ĐKSP ngày 7/8/2020 và Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 3735/2020/XNQC-ATTP ngày 20/11/2020 cho sản phẩm Tiểu đường bà Sáu của Nhà thuốc Bà Sáu (địa chỉ tại Số 9B tổ 9, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội).

Lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm cũng cho biết, Cục đã chuyển thông tin vụ việc đến Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an TP. Hà Nội).

Trong thời gian các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, để bảo đảm an toàn sức khỏe, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm Tiểu đường bà Sáu có thông tin theo giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố và giấy xác nhận nội dung quảng cáo giả mạo.

***** Tại Yên Bái, tháng 7/2022, Công an phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái đã phát đi thông báo với nội dung: Trên một số địa bàn trong nước và Thành phố Yên Bái có một số đối tượng người địa bàn khác đến liên hệ, tổ chức mời chào giới thiệu, bán sản phẩm là đồ gia dụng, thuốc, sản phẩm thực phẩm và thực phẩm chức năng… cho người dân trên địa bàn mua với giá cao.

Để đảm bảo an toàn cho nhân dân trên địa bàn không bị lôi kéo mời chào mua phải những sản phẩm không rõ nguồn gốc và giá cả cao hơn giá thị trường, Công an phường Đồng Tâm cảnh báo tới bà con nhân dân trên địa bàn, không tiếp nhận cho những đối tượng mượn địa điểm tại nhà riêng, nhà hàng, nhà văn hoá phố để quảng cáo, mời chào khách hàng mua bán sản phẩm, thuốc, thực phẩm chức năng nói riêng, các mặt hàng tương tự như thuốc và thực phẩm khác, đồ gia dụng nói chung. Nếu bà con phát hiện những đối tượng có biểu hiện bán hàng nghi vấn, liên hệ ngay với cảnh sát khu vực hoặc trực ban Công an nơi gần nhất.

Thành Trung (BT- chinhphu.vn)

Các tin khác
Trang web giả mạo ngân hàng nhằm chiếm đoạt thông tin thẻ tín dụng của nạn nhân.

Các chiêu trò của những đối tượng lừa đảo ngày càng trở nên tinh vi. Người dùng cần hết sức cảnh giác để tránh sập bẫy của kẻ gian.

Lực lượng chức năng bắt quả tang 2 người phát tờ rơi có chứa mã độc (Ảnh: Công an cung cấp).

Qua điều tra, cơ quan công an xác định các tờ hướng dẫn sử dụng dịch vụ "massage thư giãn tận nơi, hẹn hò tình cảm" chứa các mã độc, có thể đánh cắp thông tin, dữ liệu của người dùng.

Đoàn công tác kiểm tra hoạt động khai thác, kinh doanh cát, sỏi trên địa bàn xã Giới Phiên.

Vừa qua, Đoàn công tác của Công an tỉnh Yên Bái do Đại tá Lê Việt Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với các bãi tập kết cát, sỏi trên địa bàn thành phố Yên Bái và các địa bàn giáp ranh.

Lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Yên Bái trao đổi công tác chuyên môn với cán bộ, kiểm sát viên thực hiện nhiệm vụ thụ lý, kiểm sát án dân sự.

Với đặc điểm trên địa bàn thành phố Yên Bái hàng năm xảy ra nhiều vụ án hình sự và dân sự, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) thành phố đã khắc phục khó khăn, bố trí cán bộ, kiểm sát viên có kinh nghiệm nghiên cứu hồ sơ đề xuất quan điểm giải quyết vụ việc dân sự, đồng thời Viện trưởng trực tiếp phụ trách, đôn đốc cán bộ, kiểm sát viên thụ lý, giải quyết 100% vụ, việc ngay từ khi Tòa án thụ lý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục