Công an huyện Yên Bình xử phạt 1 cá nhân xúc phạm lực lượng cảnh sát giao thông trên không gian mạng

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/9/2023 | 1:11:16 PM

YênBái - Công an huyện Yên Bình vừa ra quyết định xử phạt L.T.H, sinh năm 1979, trú tại thôn Ngòi Di, Yên Thành, huyện Yên Bình 5 triệu đồng về hành vi xúc phạm uy tín, danh dự của lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) trên không gian mạng.

Công an huyện Yên Bình lập biên bản và xử lý chị H. về hành vi xúc phạm uy tín, danh dự của lực lượng CSGT trên không gian mạng.
Công an huyện Yên Bình lập biên bản và xử lý chị H. về hành vi xúc phạm uy tín, danh dự của lực lượng CSGT trên không gian mạng.

Cụ thể, trưa ngày 27/8/2023, ông L.V.H. là chú của L.T.H. bị Đội CSGT - TT, Công an huyện Yên Bình lập biên bản, thu giữ xe mô tô do vi phạm về nồng độ cồn khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, chị L.T.H không hiểu rõ bản chất sự việc đã sử dụng mạng xã hội Facebook để đăng tải 2 bài viết trên 2 tài khoản cá nhân của mình để xúc phạm úy tín, danh dự của lực lượng CSGT, Công an huyện Yên Bình. Vào thời điểm đó, chị H được xác định cũng vừa sử dụng rượu, bia.

Ngày 28/8, sau khi được gia đình giáo dục, nhắc nhở, chị H. nhận thức được hành vi đăng tải bài viết trên Facebook là vi phạm pháp luật, tự nguyện gỡ bỏ 2 bài viết trên 2 tài khoản Facebook do chị H. quản lý.

Ngày 29/8/2023, Công an huyện Yên Bình đã mời chị H. đến Công an xã Yên Thành làm việc. Tại buổi làm việc, chị đã H. thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Theo đó, hành vi xúc phạm uy tín, danh dự lực lượng CSGT của chị H. vi phạm điểm a, khoản 1, điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ - CP, ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số, vô tuyên điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Mức phạt dành cho chị H. là 5 triệu đồng. Sau khị bị xử phạt, chị H. đã cam kết không tái phạm. 

Công an huyện Yên Bình khuyến cáo người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc sử dụng mạng xã hội. Không đăng tải, chia sẻ các thông tin có nội dung không xác thực, thông tin xấu độc, sai sự thật. Đồng thời cần nghiên cứu, kiểm tra thông tin từ các nguồn chính thống trước khi chia sẻ, đăng tải để tránh những vi phạm không đáng có.

Mạnh Cường

Tags Yên Bình cảnh sát giao thông an toàn giao thông không gian mạng Facebook

Các tin khác
Bánh Trung thu không rõ nguồn gốc bị thu giữ.

Ngày 11-9, Công an quận Tây Hồ cho biết vừa kịp thời phát hiện 808 chiếc bánh Trung thu do nước ngoài sản xuất và không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Đường dây lưu hành tiền giả với số lượng lớn đã bị Công an tỉnh Quảng Ninh triệt phá (Ảnh minh họa).

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa triệt phá đường dây sản xuất, lưu hành tiền giả, giấy tờ giả, căn cước công dân giả tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Xôi Lạc TV có nhiều sai phạm liên quan đến vấn đề bản quyền giải Ngoại hạng Anh và các trận đấu bóng đá của đội tuyển Việt Nam.

Theo đại diện Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (PTTH&TTĐT), thời gian qua, trong số các trang web vi phạm bản quyền, Xôi Lạc TV có nhiều sai phạm liên quan đến vấn đề bản quyền giải Ngoại hạng Anh và các trận đấu bóng đá của đội tuyển Việt Nam.

Trung tướng Tô Ân Xô - Người phát ngôn Bộ Công an

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, con số doanh thu, lợi nhuận của Việt Á khoảng 4.000 tỷ đồng, trong đó dùng 800 tỷ đồng để chi phần trăm ngoài hợp đồng cho các đơn vị, đối tác mua kit xét nghiệm, vật tư, thiết bị chỉ là lời khai ban đầu của Phan Quốc Việt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục