Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: Đang điều tra nhóm quản lý Nhà nước

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/10/2023 | 4:00:00 PM

Lãnh đạo Công an TP Hà Nội thông tin, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ, khiến 56 người tử vong và làm rõ xem có sai phạm liên quan đến nhóm quản lý Nhà nước hay không.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội
Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội

Ngày 2/10, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Công an, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra mở rộng vụ án liên quan đến vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội). 

"Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bị can Nghiêm Quang Minh, chủ chung cư mini bị cháy. Ngoài ra, chúng tôi đang phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ vụ án và mở rộng xem đối tượng này có đồng phạm không. Điều tra liên quan đến nhóm quản lý Nhà nước xem có vi phạm hay không để xử lý. Tinh thần là không có vùng cấm, không có ngoại lệ" - Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng cho biết. 

Cũng theo Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, vụ án đã được đưa vào diện Thành ủy Hà Nội theo dõi và chỉ đạo. 

Trước đó vào ngày 13/9, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với Nghiêm Quang Minh (SN 1979, hiện trú tại Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội).


Hiện trường vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ.

Bị can Nghiêm Quang Minh là chủ của chung cư nơi xảy ra vụ cháy tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân. Vụ cháy diễn ra vào đêm 12/9, khiến 56 người tử vong.

(Theo VOV)

Các tin khác
VKSNDTC xác định ông Phạm Xuân Thăng có động cơ vụ lợi, động cơ cá nhân.

Kể từ khi bị khởi tố, bắt giam trong vụ Việt Á, ông Phạm Xuân Thăng, cựu Bí thư tỉnh Hải Dương 3 lần bị đề nghị thay đổi tội danh. Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao xác định ông Thăng có động cơ vụ lợi, động cơ cá nhân chỉ đạo trái pháp luật đến các cơ quan, cá nhân có thẩm quyền để giúp Công ty Việt Á được độc quyền mở rộng phạm vi, tăng công suất xét nghiệm.

Một số hình thức lừa đảo trực tuyến. Ảnh minh họa.

Bộ Thông tin - Truyền thông (TT&TT) cho biết, với các cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, các đơn vị của Bộ sẽ tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng của Bộ Công an để xử lý.

Hình mang tính chất minh họa.

Xuất phát chỉ từ mâu thuẫn nhỏ qua lời nói, thái độ, cử chỉ mà Lương Xuân Cương, sinh năm 1999, cư trú tại thôn Cây Tre, xã Xuân Lai, huyện Yên Bình đã sẵn sàng ra tay nhằm tước đoạt mạng sống của người khác, gây ảnh hưởng đến tình hình trật tự an ninh của địa phương. Cương phạm hai tội “Giết người” và “Cố tình gây thương tích” đã phải chấp hành hình phạt 13 năm tù.

Ông Chu Ngọc Anh

Ông Chủ Ngọc Anh bị cáo buộc, ký nhiều quyết định giúp Công ty Việt Á tham gia vào đề tài nghiên cứu cấp nhà nước, giúp doanh nghiệp này "đánh bóng" tên tuổi với truyền thông về năng lực, chất lượng sản phẩm test xét nghiệm Covid-19. Sau đó, cựu Bộ trưởng được "cám ơn" số tiền hơn 4,6 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục