Trên 90.600 lượt hội viên nông dân Yên Bái được tuyên truyền, phổ biến pháp luật

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/10/2023 | 8:44:33 AM

YênBái - Trong 5 năm qua, các cấp Hội nông dân Yên Bái đã tổ chức 2.230 buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho 90.685 lượt hội viên, nông dân và phối hợp tư vấn, trợ giúp pháp lý cho 17.200 lượt hội viên, nông dân.

Lãnh đạo Hội Nông dân huyện Trấn Yên tuyên truyền phổ biến, tư vấn pháp luật cho nông dân tại cơ sở.
Lãnh đạo Hội Nông dân huyện Trấn Yên tuyên truyền phổ biến, tư vấn pháp luật cho nông dân tại cơ sở.

Trong thời gian qua, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã đổi mới hình thức, phương pháp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật phù hợp với đặc điểm, tình hình của hội viên, nông dân, nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo. 

Trong 5 năm qua, các cấp Hội đã tổ chức 2.230 buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho 90.685 lượt hội viên, nông dân và phối hợp tư vấn, trợ giúp pháp lý cho 17.200 lượt hội viên, nông dân. Nội dung  chủ yếu về các lĩnh vực phát triển kinh tế, xây dựng kinh tế tập thể, tư vấn thành lập tổ hợp tác, hợp tác xã, hướng dẫn giải quyết khiếu nại về đất đai, Luật Hôn nhân - Gia đình. 

Bên cạnh đó, các cấp Hội đã tổ chức tuyên truyền, phát miễn phí 13.670 tờ rơi, tờ gấp và 3.850 cuốn tài liệu pháp luật; phát huy hiệu quả hoạt động của các câu lạc bộ "Nông dân với pháp luật”, các tổ "Nông dân tuyên truyền pháp luật và hòa giải ở cơ sở”.

Trong thời gian tới, Hội Nông dân các cấp trong tỉnh tiếp tục phối hợp với ngành tư pháp và các ngành  liên quan tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý cho nông dân với hình thức đa dạng, phong phú; tích cực xây dựng, củng cố, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Hội làm cộng tác viên, tuyên truyền viên pháp luật ở cơ sở, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục pháp luật cho nông dân.

Mạnh Cường

Tags Yên Bái Trấn Yên Hội nông dân tuyên truyền pháp luật tư vấn

Các tin khác
Số lượng lớn pháo nổ nhập lậu bị công an thu giữ.

Công an huyện Hóc Môn phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC03), Công an TP Hồ Chí Minh triệt phá đường dây vận chuyển, mua bán pháo lậu.

(Ảnh minh họa)

Tội phạm sử dụng công nghệ cao, cụ thể là lừa đảo qua mạng đang ngày càng phổ biến. Bằng nhiều thủ đoạn, hàng nghìn người đã mắc bẫy, có những người chỉ trong giây lát đã mất sạch số tiền hàng trăm, hàng tỷ đồng, là khoản tiền đã tích lũy cả cuộc đời.... Rất nhiều người đặt câu hỏi: Lực lượng công an trình độ chuyên môn giỏi, phương tiện kỹ thuật cao, tại sao không truy bắt được đối tượng?

Nghi phạm Lương Văn Hinh

Ngày 19/5, Công an tỉnh Gia Lai tạm giữ Lương Văn Hinh (sinh năm 1982, trú tại làng Díp, xã Ia Kreng, huyện Chư Păh) về hành vi tàng trữ, buôn bán động vật hoang dã, nguy cấp, quý hiếm.

Bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính CDC (áo nâu, hàng dưới).

Ông Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính CDC Bình Dương được hưởng án treo nhưng vẫn kháng cáo và được toà cấp phúc thẩm tuyên miễn trách nhiệm hình sự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục