Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo yêu cầu tích hợp sổ đỏ vào ứng dụng VNeID

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/11/2023 | 2:06:05 PM

Thời gian gần đây, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hà Nội ghi nhận nhiều công dân mang Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và căn cước công dân… đến trụ sở để làm thủ tục khai báo, tích hợp thông tin vào ứng dụng VNelD sau khi nhận được các cuộc điện thoại yêu cầu từ số máy lạ.

Nhiều người dân Hà Nội bất ngờ được yêu cầu mang sổ đỏ đi tích hợp VNeID. (Ảnh minh họa)
Nhiều người dân Hà Nội bất ngờ được yêu cầu mang sổ đỏ đi tích hợp VNeID. (Ảnh minh họa)

Theo đó, các đối tượng đã mạo danh cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường thông qua điện thoại và mạng xã hội để liên hệ với công dân yêu cầu thực hiện các thủ tục liên quan đến giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để lừa đảo chiếm đoạt thông tin cá nhân, tài sản của công dân.

Trước tình hình trên, Sở Tài nguyên và Môi trường khẳng định các cuộc gọi, tin nhắn có nội dung yêu cầu công dân thực hiện các thủ tục để cập nhật thông tin CCCD, chuyển đổi số, tích hợp thông tin về giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào ứng dụng VNelD là không chính xác.

Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố chưa có chủ trương yêu cầu công dân thực hiện việc tích hợp thông tin trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào ứng dụng VNelD.

Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố khẳng định chỉ tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính thông qua các hình thức như: Tiếp nhận trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Sở, Văn phòng Đăng ký Đất đai Hà Nội và các Chi nhánh trực thuộc; tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích (nơi nhận theo địa chỉ của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Sở, Văn phòng Đăng ký Đất đai Hà Nội và các Chi nhánh trực thuộc); tiếp nhận trực tuyến thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công thành phố Hà Nội.

Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân, tổ chức cảnh giác khi nhận các cuộc gọi điện thoại từ người lạ, tự xưng là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Sở Tài nguyên và Môi trường để thông báo, yêu cầu bổ sung, cung cấp thông tin cá nhân qua điện thoại hoặc yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, đóng các khoản phí, lệ phí không xác định phục vụ Chuyển đổi Số và cấp Giấy chứng nhận.

Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, nhân dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất.

YBĐT (theo VTC)

Các tin khác
Phiên tòa giả định tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật thực hiện Đề án giảm thiểu tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống được thực hiện tại Trường THPT Cảm Ân, xã Cảm Ân, huyện Yên Bình.

Sáng 8/11, Phòng Dân tộc huyện Yên Bình phối hợp với Phòng Tư pháp, Huyện đoàn, Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân huyện, UBND xã Cảm Ân tổ chức Phiên tòa giả định tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật thực hiện Đề án giảm thiểu tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023 cho hơn 700 học sinh Trường THPT Cảm Ân.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh triển khai nhiệm vụ đấu tranh, phòng, chống ma túy.

Lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đã tăng cường công tác nắm tình hình, đẩy mạnh rà soát, thống kê, quản lý người nghiện, nghi nghiện, sử dụng trái phép chất ma túy, xác định những điểm nóng về ma túy, kịp thời bắt giữ, xử lý các đối tượng vi phạm pháp luật về ma túy.

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Đoàn công tác liên ngành.

Chiều 7/11, đồng chí Đặng Hoàng Oanh – Thứ trưởng Bộ Tư pháp cùng Đoàn công tác liên ngành đã có buổi làm việc kiểm tra tình hình thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý, điều hành các mặt hàng, dịch vụ thiết yếu; thực hiện chính sách an sinh xã hội cho người lao động trong lĩnh vực lao động và việc làm trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Ảnh minh họa

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã rà quét và yêu cầu ngăn chặn 43 nhóm (groups) trên Facebook có nội dung tiêu cực như hướng dẫn cách thức bùng nợ vay và 8 nhóm hướng dẫn cách tự tử...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục