Ngọc Trinh hầu tòa vì gây rối trật tự công cộng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/2/2024 | 8:59:22 AM

Sáng nay (2/2), Tòa án Nhân dân TP.HCM mở phiên xét xử bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh (SN 1989, người mẫu Ngọc Trinh) và bị cáo Trần Xuân Đông (sinh năm 1987, người dạy Ngọc Trinh lái xe).

Ngọc Trinh hầu tòa vì tội gây rối trật tự công cộng
Ngọc Trinh hầu tòa vì tội gây rối trật tự công cộng

Bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh bị Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM truy tố về tội "Gây rối trật tự công cộng” theo khoản 2 Điều 318 BLHS với khung hình phạt từ 2 đến 7 năm tù.

Còn Trần Xuân Đông bị truy tố về 2 tội danh "Gây rối trật tự công cộng” và "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức”.

Phiên tòa được xét xử công khai, do thẩm phán Nguyễn Tuấn Anh làm chủ tọa. Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử, bị cáo Ngọc Trinh có 3 luật sư bào chữa, bị cáo Đông có 1 luật sư bào chữa.

7h15 phút sáng nay, 2 bị cáo Trinh và Đông được áp giải đến toà để xét xử.

Theo hồ sơ vụ án, Trần Thị Ngọc Trinh dù không có giấy phép lái xe mô tô hạng A2 nhưng vào ngày 6/10/2023, bị cáo đã cùng với Trần Xuân Đông tổ chức, thực hiện hành vi điều khiển xe mô tô phân khối lớn.

Đáng nói, Ngọc Trinh còn thực hiện các động tác nguy hiểm với tư thế phản cảm, không mặc đồ bảo hộ, nằm, quỳ gối trên yên xe…., cho quay video biên tập lại rồi đăng tải lên mạng xã hội.

Ngoài ra, trong các ngày 5 và 6/9/2023, Trinh và Đông được xác định cũng đã điều khiển môtô phân khối lớn khác lưu thông ở Khu đô thị Thủ Thiêm, thực hiện các động tác nguy hiểm như: đứng 2 chân một bên xe, thả 2 tay để xe tự chạy, ngồi một bên yên xe để tự chạy...

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã thu giữ 4 xe môtô. Qua xác minh, có 3 xe không lưu trữ thông tin số khung, số máy; thông tin nhập khẩu và qua giám định các biển số trên là giả.

Một xe môtô còn lại của Trinh mượn của ông V. nhưng người này không biết Trinh mượn xe để sử dụng và phạm tội nên Cơ quan điều tra đã chuyển hồ sơ cho Công an TP Thủ Đức xử phạt hành chính.

Trần Xuân Đông khai nhận 3 xe môtô trên do Đông mua của các đối tượng không rõ lai lịch. Khi mua xe, Đông biết giấy đăng ký xe là giả nhưng do ham rẻ và cần xe để sử dụng nên đồng ý mua.

Việc đăng tải những hình ảnh vi phạm pháp luật của mình lên mạng xã hội được cho là tạo ra những hệ luỵ, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự và an toàn xã hội, ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức, lối sống và văn hóa ứng xử của giới trẻ…

(Theo VOV)

Các tin khác
Người dùng cần xác minh kỹ thông tin trước khi thực hiện giao dịch chuyển tiền. Ảnh minh họa.

Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cho biết, trong và sau Tết Nguyên đán 2024, tình hình lừa đảo trực tuyến vẫn diễn ra khá phức tạp khi nhiều người dân bị sập bẫy trước những thủ đoạn ngày càng tinh vi của đối tượng lừa đảo.

Lực lượng chức năng tiến hành phân loại, khám xét hiện trường.

Dâng thuê 12 đối tượng gọi điện, tiếp cận nhiều người để lừa đảo. Trung binh các đối tượng gọi từ 1.500 – 2.000 cuộc điện thoại một ngày để thực hiện hành vi phạm tội.

8 đối tượng bị khởi tố về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

8 đối tượng đã mượn danh, mạo danh cộng tác viên, phóng viên của một số báo, tạp chí để đe dọa người khác chiếm đoạt tài sản.

Các bị cáo được đưa ra xét xử tại phiên tòa lưu động do Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái tổ chức.

Một vụ án liên quan đến “Sản xuất, buôn bán hàng cấm” vừa được Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái đưa ra xét xử lưu động tại cơ sở. Bản án thích đáng dành cho các đối tượng tại phiên tòa đã nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tới người dân, phòng ngừa, răn đe những hành vi phạm pháp, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục