Cảnh báo giả mạo website của Tổng cục Thuế

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/7/2024 | 2:22:29 PM

Ngày 25/7, Tổng cục Thuế phát đi cảnh báo việc phát hiện một website có tên miền https://tracuutthvt.com/ đã lấy giao diện và đính biểu tượng logo của ngành Thuế. Tổng cục Thuế cho biết website này không nằm trong hệ thống website của Tổng cục Thuế.

Tổng cục Thuế cảnh báo website giả mạo có tên miền  https://tracuutthvt.com/  (Ảnh: TL)
Tổng cục Thuế cảnh báo website giả mạo có tên miền https://tracuutthvt.com/ (Ảnh: TL)

Tổng cục Thuế khẳng định đây là hành vi giả mạo website của Tổng cục Thuế có thể gây nhầm lẫn cho người nộp thuế. Tổng cục Thuế đã có kiến nghị cơ quan chức năng có biện pháp xử lý.

Tổng cục Thuế cho biết, tên website giả mạo: https://tracuutthvt.com/ (có đuôi .com) đã lấy giao diện, biểu tượng logo của Tổng cục Thuế và thông tin tín nhiệm mạng NCSC (National Cyber Security Center) của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia để đính vào website.

Đối với website giả mạo này, khi truy cập vào biểu tượng tín nhiệm mạng này thì nhận được cảnh báo "website này chưa được chứng nhận tín nhiệm”.

Tổng cục Thuế thông báo để người nộp thuế biết thông tin và khẳng định địa chỉ trang website trên là không phải của ngành Thuế. Tên website của Tổng cục Thuế là: https://tracuunnt.gdt.gov.vn.

(Theo ĐCSVN)

Các tin khác
Lực lượng chức năng nắm tình hình và tuyên truyền cho người dân về rủi ro khi xuất cảnh lao động trái phép.

Theo thống kê từ năm 2023 đến nay, các cơ quan chức năng đã phát hiện trên địa bàn tỉnh Yên Bái hơn 100 trường hợp xuất cảnh trái phép. Đa số xuất cảnh với mục đích lao động làm thuê, một số lấy chồng nước ngoài.

Cần tăng nặng chế tài xử lý đối với hành vi chậm đóng, trốn đóng BHXH (Ảnh minh họa)

Tình trạng nhiều đơn vị, doanh nghiệp chậm, trốn đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) cho hàng nghìn lao động với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng đã gây thiệt thòi cho người lao động. Nhiều ý kiến cho rằng, cần tăng nặng chế tài xử lý đối với hành vi chậm đóng, trốn đóng BHXH, thậm chí phải truy cứu trách nhiệm hình sự.

Chuyên mục tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trên Trang Thông tin điện tử của Sở Công Thương Yên Bái tại địa chỉ sctyenbai.gov.vn.

Những năm qua, Sở Công Thương Yên Bái đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, nhân dân, góp phần nâng cao tỷ lệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành công thương được trang bị kiến thức thuộc lĩnh vực hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ và nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ.

Bị cáo Trịnh Văn Quyết khai báo tại tòa

Sau gần một ngày cách ly bị cáo Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch FLC tại phiên xét xử, đến trưa 23/7, Hội đồng xét xử đã gọi bị cáo Quyết lên bục khai báo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục