Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết khai "chưa bao giờ muốn chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư"

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/7/2024 | 3:58:42 PM

Sau gần một ngày cách ly bị cáo Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch FLC tại phiên xét xử, đến trưa 23/7, Hội đồng xét xử đã gọi bị cáo Quyết lên bục khai báo.

Bị cáo Trịnh Văn Quyết khai báo tại tòa
Bị cáo Trịnh Văn Quyết khai báo tại tòa

Ngày 23/7, TAND TP Hà Nội tiếp tục phiên xét xử vụ án "Thao túng thị trường chứng khoán", "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Tập đoàn FLC với bị cáo là cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết cùng 49 bị cáo khác.

Sau gần 1 ngày được tòa cho cách ly, đến trưa 23/7 cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết được gọi lên bục xét hỏi. Ông Quyết thừa nhận tội danh như truy tố và cho biết "tôn trọng, đồng ý với cáo trạng". Ở vụ án này, bị cáo Trịnh Văn Quyết bị truy tố về hai tội danh là "Thao túng thị trường chứng khoán" và "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trả lời câu hỏi về mục đích phạm tội, bị cáo Quyết khai: "Bản thân bị cáo chưa bao giờ có mục đích chiếm đoạt tiền của các nhà đầu tư". 

"Việc thành lập hay mua lại công ty là để bị cáo thực hiện chủ trương làm về lĩnh vực xây dựng (công ty Faros). Bị cáo luôn mong muốn có một công ty xây dựng để chủ động trong các hoạt động đầu tư, xây dựng của hệ thống FLC, thậm chí nếu phát triển tốt hơn sẽ xây dựng cho các dự án ngoài" - bị cáo trình bày.

Khi được hỏi về cáo buộc nâng khống vốn của Faros từ 1,5 tỷ đồng lên 4.000 tỷ đồng, bị cáo Quyết nói không nhớ vốn thực góp ban đầu là bao nhiêu, nhưng đồng ý với con số mà cáo trạng nêu. Với hai tội danh bị truy tố, bị cáo cho biết sẽ chấp nhận mọi phán quyết của tòa. 

Được gọi lên bục khai báo, bị cáo Trịnh Thị Minh Huế (em gái ông Trịnh Văn Quyết) khai bản thân đã thực hiện các hành vi nâng vốn khống của Faros, nhờ người ký khống hồ sơ sở hữu cổ phần, bán cổ phiếu… đều theo chỉ đạo của anh mình.

Ở hành vi thao túng thị trường chứng khoán, bị cáo Huế cũng khẳng định làm theo chỉ đạo của Trịnh Văn Quyết. Tiền thu được từ hoạt động vi phạm do Huế quản lý, nhưng sử dụng theo chỉ đạo của anh trai. Người phụ nữ xin tòa xem xét bản thân không được hưởng lợi bất chính.

(Theo VOV)

Các tin khác
Công an tỉnh Quảng Bình và lực lượng chức năng phối hợp phát hiện, bắt vụ vận chuyển gần 3 tấn nội tạng động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình phát hiện trên xe 38C-16x.xx vận chuyển 244 thùng nội tạng động vật (mề gà) có xuất xứ nước ngoài, với tổng khối lượng gần 3 tấn.

Lãnh đạo, thẩm phán, thư ký tại điểm cầu Tòa án nhân dân tỉnh theo dõi phiên tòa rút kinh nghiệm trực tuyến.

Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Yên Bái vừa tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm trực tuyến. Phiên tòa được truyền hình trực tuyến đến TAND cấp cao tại Hà Nội, TAND hai cấp 28 tỉnh thuộc thẩm quyền tư pháp của TAND cấp cao tại Hà Nội; các phòng, đơn vị TAND huyện, thị, thành phố, tỉnh Yên Bái.

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Bộ Công an đang điều tra vụ án “Vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên; Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng; Buôn lậu; Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có; Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Dương và các đơn vị liên quan.

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết

Hàng nghìn nhà đầu tư sẽ được triệu tập đến phiên tòa xét xử ông Trịnh Văn Quyết trong vụ án FLC, với tư cách là những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan và bị hại. Phiên tòa diễn ra vào sáng 22/7 tại TAND TP Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục