Hà Nội: Phá ổ nhóm chuyên thuê ô tô tự lái đi cầm đồ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 16/2/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 15/2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Hà Nội đã khám phá vụ án cùng 7 đối tượng chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức thuê xe ô tô tự lái sau đó mang đi cầm đồ để lấy tiền tiêu xài.

Đến nay, cơ quan công an làm rõ nhóm đối tượng này đã lừa đảo, chiếm đoạt được 6 xe ô tô các loại trị giá hàng trăm triệu đồng; đồng thời thu hồi được tang vật trả cho người bị hại.

Đáng lưu ý trong ổ nhóm này là các đối tượng: Trần Hải Nam ( sinh năm 1983) và Nguyễn Xuân Hùng ( sinh năm 1981), cùng trú tại quận Hoàng Mai; Nguyễn Phương Tùng ( sinh năm 1983, ở Cầu Diễn - Từ Liêm), Kiều Thế Dũng ( sinh năm 1983, quê ở Thanh Sơn - Phú Thọ), Nguyễn Quang Đạo và Vũ Đình Tâm, cùng ở thị trấn Phù Yên - Sơn La.

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận chỉ trong vòng 4 tháng ( từ tháng 4 - 8/2007), bọn chúng đã chia thành 2 nhóm do các tên Nguyễn Xuân Hùng và Vũ Đình Tâm cầm đầu, tìm đến các công ty TNHH chuyên làm dịch vụ vận tải, cho thuê xe tự lái để tăm tia, có xe đẹp là tìm đến thuê.

Thông thường, bọn chúng đặt vấn đề với chủ xe thuê từ 3 - 5 ngày, trả tiền thuê xe với giá cao từ 500.000 - 700.000 đồng/ ngày. Sau khi đã thuê được xe, chúng lập tức mang xe ô tô về một số địa phương lân cận như Hà Tây, Hải Phòng đặt tại các hiệu cầm đồ được 100 - 300 triệu đồng/xe.

Số tiền chiếm đoạt được chúng chia nhau ăn chơi tiêu xài hết. Trong số những bị hại có Công ty TNHH Lâm Anh ( có văn phòng ở đường Trần Khát Chân), Công ty TNHH Huy Hoàng ( ở đường Láng) và một cá nhân ở quận Hai Bà Trưng.

Căn cứ hành vi phạm tội, bước đầu cơ quan công an đã bắt giữ 3 đối tượng là Trần Hải Nam, Nguyễn Phương Tùng và Kiều Thế Dũng để phục vụ cho quá trình điều tra.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Ngày 11/2/2008, Công an huyện Động Anh, Hà Nội đã nhận được trình báo của Công ty TNHH Nisei (đây là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài của Nhật Bản), ở khu Công nghiệp Thăng Long, về việc Công ty bị mất 7 cuộn hợp kim Bani tại kho nguyên liệu. Số hợp kim Bani này có trọng lượng 52 kg và là nguyên liệu quan trọng để chế tạo các thiết bị điện tử.

Lực lượng nghiệp vụ của Đồn Biên phòng 288 (xã Bình Hải, huyện Bình Sơn) ngày 13-2 đã bắt quả tang Nguyễn Tấn Tư (SN 1968) ở xóm Gành Cả, thôn Châu Thuận, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, đang vận chuyển 143 kg san hô tươi.

Hai anh em sinh đôi Anh Tuấn và Tuấn Anh bị mẹ ruột xích vào cột.

Xích hai con ruột vào cột điện, bà Quảng Thị Kim Liễu giải thích: “Không được học sinh giỏi, phải xích lại cho chúng nó sợ” (?!)

3 cựu SV là Vũ Hoàng Quýnh, Đặng Minh Hồng (SN 1982, quê Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) và Vũ Ngọc Chiều (SN 1980, trú tại phường Văn Mỗ, thành phố Hà Đông, tỉnh Hà Tây) bị đề nghị truy tố về hai tội danh “sửa chữa, sử dụng giấy chứng nhận và tài liệu của cơ quan tổ chức”, và “mua bán con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục