Phá đường dây buôn bán trẻ sơ sinh ở Hà Nội: Đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/2/2008 | 12:00:00 AM

Đó là lời khẳng định của Thượng tướng Lê Thế Tiệm (ảnh), Thứ trưởng Bộ Công an khi trao đổi với Báo chí chiều 20-2, xung quanh việc xử lý vụ án khám phá đường dây buôn bán trẻ em sơ sinh ở Hà Nội đang làm xôn xao dư luận cả nước.

 Phóng viên: Trước tình hình buôn bán trẻ em gia tăng như hiện nay, Thứ trưởng có thể cho biết Bộ Công an đã có những biện pháp gì để hạn chế loại hình tội phạm này?

Thứ trưởng LÊ THẾ TIỆM: Với vụ án mà Công an quận Hoàn Kiếm - Hà Nội vừa phát hiện và bắt giữ các đối tượng liên quan, có thể nói rằng, đây là vụ việc rất nghiêm trọng. Bọn tội phạm trong nước đã móc nối với người nước ngoài, tổ chức buôn bán trẻ em sơ sinh còn rất bé, thậm chí là còn nằm trong bào thai. Vụ việc đã gây nhức nhối, bức xúc trong xã hội và cũng là vấn đề mới. Chính vì vậy, chúng ta cần nghiên cứu để có những điều chỉnh về vấn đề pháp luật, nhằm có thể tăng cường hơn nữa tính hiệu quả của công tác đấu tranh chống loại tội phạm này.

- Với vụ việc vừa xảy ra do Công an quận Hoàn Kiếm khám phá, bắt giữ, Bộ Công an đã có chỉ đạo cụ thể gì?

Bộ đã chỉ đạo công an tất cả các địa phương trên cả nước phải rút ngay ra bài học kinh nghiệm từ vụ này. Chúng tôi cho rằng, không chỉ vụ việc này và không chỉ ở Hà Nội, những vụ án tương tự sẽ còn diễn ra ở nhiều địa phương khác. Bộ Công an cũng đã chỉ đạo đề phòng trường hợp bọn tội phạm đột nhập vào nhà người dân để bắt trẻ em đi buôn bán; tập trung nâng cao hơn nữa hiệu quả việc thực hiện Chương trình 130 của Chính phủ; quyết liệt đánh mạnh, xóa sổ những đường dây buôn bán người, hoặc móc nối với nước ngoài để buôn bán người, nhất là buôn bán trẻ em và phụ nữ. Cần phải sao cho nhân dân tin tưởng, không bị hoang mang, lo sợ về tình trạng này.

- Xin cảm ơn Thứ trưởng.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Chiều 20/2, thượng tá Đặng Quang Minh, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Tiền Giang cho biết: Cơ quan điều tra vừa khởi tố, bắt tạm giam Trần Thị Lệ Chi (33 tuổi, ngụ xã Bình Đức, Châu Thành, Tiền Giang), đồng thời khởi tố cho tại ngoại Trần Ngọc Loan (51 tuổi, ngụ cùng địa chỉ trên) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giấy tờ giả.

Ngày 19/2, tại quốc lộ 18A, thuộc huyện Đông Triều (Quảng Ninh), lực lượng Công an cùng với đội Quản lý thị trường huyện Đông Triều đã bắt giữ gần 700 con gà thải loại (khoảng 1.000 kg) nhập lậu từ Trung Quốc.

Ngày 19-2, Công an quận 12 phối hợp Phòng PA18 Công an TPHCM đã lập hồ sơ điều tra hành vi trộm cắp tài sản của hai người Thổ Nhĩ Kỳ là Yildiz Fuat (51 tuổi) và Pary Namder (46 tuổi).

Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân chiều 18/2 đã chỉ đạo công an thành phố sớm khởi tố để điều tra làm rõ và xử lý các vi phạm tại công trình Pacific sau hàng loạt sự cố gây sập Viện Khoa học xã hội phía Nam và nứt tường, sụt nền Sở Ngoại vụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục