Sẽ khởi tố vụ công trình Pacific gây sập nhà

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/2/2008 | 12:00:00 AM

Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân chiều 18/2 đã chỉ đạo công an thành phố sớm khởi tố để điều tra làm rõ và xử lý các vi phạm tại công trình Pacific sau hàng loạt sự cố gây sập Viện Khoa học xã hội phía Nam và nứt tường, sụt nền Sở Ngoại vụ.

Lãnh đạo thành phố cũng đồng thời yêu cầu Sở Xây dựng nhanh chóng đưa ra phương án xử lý tầng hầm sai phép Pacific để đảm bảo an toàn cho các tòa nhà lân cận; đặc biệt là cao ốc Yoco 12 tầng của Công ty cổ phần Thế Kỷ 21 có hơn 300 người đang làm việc mỗi ngày.

Mới đây lãnh đạo Yoco đã có công văn khiếu nại đến UBND TP HCM, đề nghị lấp các hầm xây dựng trái phép của Pacific, trước nguy cơ cao ốc 12 tầng này sẽ trở thành nạn nhân sụt lún tiếp theo. Biện pháp hiện nay của Pacific chỉ là gia cố tường vây chống thấm; song nước vẫn rò rỉ vào hầm ngầm.  

Kết quả kiểm tra của Sở Xây dựng, hiện trạng công trình Pacific đã thi công hoàn chỉnh tường vây, cọc móc, 6 sàn bê tông (một sàn trệt và 5 tầng hầm) dù trong giấy phép chỉ là 3 tầng hầm. Túi bùn và mạch nước ngầm xuất hiện trong quá trình thi công tầng hầm thứ 5 là nguyên nhân gây sập Viện, nứt tường, sụt nền Sở Ngoại vụ.

Sở Xây dựng đã phạt các bên liên quan đến công trình này tổng cộng 150 triệu đồng, đồng thời tìm hướng xử lý túi ngầm. Sau khi tiếp tục gây sụt nền Sở Ngoại vụ, công trình Pacific đã bị đình chỉ thi công.  

Theo nhiều chuyên gia xây dựng và luật sư, sai phạm của công trình Pacific gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều tòa nhà và các tuyến đường xung quanh, nhưng chỉ bị phạt tiền là quá nhẹ. Các chuyên gia cho rằng, vụ việc đáng bị khởi tố hình sự để xem xét trách nhiệm của chủ đầu tư ở mức cao hơn.

(Theo VEE)

Các tin khác

CA quận Hoàn Kiếm vừa khám phá một ổ nhóm có hành vi mua bán trái phép trẻ sơ sinh. Liên quan đến vụ án này, cơ quan CA đã bắt khẩn cấp 3 đối tượng là Nguyễn Thị Thính (SN 1966, quê ở Thanh Hà, Hải Dương), Hoàng Đức Hiền (SN 1948, trú tại đường Lê Hồng Phong, TP Hà Đông, Hà Tây) và Thuận Thị Hòa (SN 1961, ở thị trấn Mộc Châu, Sơn La).

(Ảnh minh họa).

Máy ATM cho rút tiền cả ngàn lần dù tài khoản đã hết tiền.

Ông Nguyễn Văn Hùng - Phó giám đốc Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Lâm Đồng hôm qua cho biết:

Ngày 15/2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Hà Nội đã khám phá vụ án cùng 7 đối tượng chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức thuê xe ô tô tự lái sau đó mang đi cầm đồ để lấy tiền tiêu xài.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục