Vụ tham ô tại Cosevco: Cho nhân viên tạm ứng dây dưa trên 4 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/3/2008 | 12:00:00 AM

Cơ quan chức năng vừa phát hiện, bên cạnh hàng loạt sai phạm tại các dự án đầu tư, lãnh đạo Tổng công ty Xây dựng miền Trung (Cosevco) đã để khoảng 130 cá nhân trong tổng công ty tạm ứng trên 4 tỷ đồng.

Đáng nói là số nợ trên dây dưa kéo dài từ nhiều năm qua, chưa thu hồi được. Thậm chí, các khoản nợ nói trên không được công khai, thông báo để thu hồi nợ dù Thanh tra Bộ Xây dựng và Kiểm toán Nhà nước đã phát hiện và kiến nghị thu hồi.

Hiện khả năng thu hồi được số tiền nói trên là rất khó khăn, nhiều trường hợp không có khả năng thu hồi do đã nghỉ hưu, chuyển công tác. Phần lớn “con nợ” giải trình với cơ quan chức năng rằng khoản tạm ứng đó là để tiếp khách, ứng chi tết, hội nghị... cho tổng công ty. Một số trường hợp đã làm thủ tục hoàn ứng nhưng lãnh đạo Cosevco vẫn chưa ký phê duyệt!

Liên quan đến vụ tham ô tại tổng công ty này, nguồn tin từ Tổng cục Cảnh sát cho hay, trong số 7 bị can bị khởi tố, cơ quan này cho 2 bị can được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú. Riêng Chủ tịch HĐQT Cosevco Đinh Xuân Đính và 4 bị can khác đã bị bắt và di lý ra Hà Nội để điều tra mở rộng.  

(Theo SGGP)

Các tin khác

Hôm 6.3, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố vụ án và ra lệnh bắt giữ 4 đối tượng chuyên trộm cáp viễn thông sau khi nhận được tin báo của Công ty viễn thông Điện Biên, Chi nhánh Điện lực huyện Tuần Giáo về một số vụ cắt cáp điện thoại và tháo trộm thanh giằng, cọc tiếp đất của cột cao thế 110 KV tại khu vực xã Chiềng Sinh, huyện Tuần Giáo.

YBĐT - Năm 2007, Công an huyện Văn Yên (Yên Bái) đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương, đặc biệt là lực lượng công an xã ra quân kiểm tra việc trồng và tái trồng cây thuốc phiện, cây cần sa ở 13 xã vùng cao; kiểm tra vùng giáp ranh giữa các xã và huyện bạn.

Sáng 6/3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Hồ Chí Minh đã bắt quả tang 2 sòng bạc lớn tại nhà số 138A đường Rạch Cát, phường 7, quận 8, tạm giữ 11 đối tượng, thu giữ tang vật hơn 16 triệu đồng, 10 bộ bài, 4 máy đánh bạc tại chiếu bạc...

Ngày 5/3, Bộ Xây dựng đã cử Đoàn công tác do Thứ trưởng Đinh Tiến Dũng dẫn đầu đã có cuộc làm việc đầu tiên với Cosevco kể từ khi Chủ tịch HĐQT Trần Xuân Đính cùng 6 thành viên của Tổng Công ty bị bắt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục