Vụ tiêu cực tại Đề án 112: Khởi tố thêm 5 bị can

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/10/2008 | 12:00:00 AM

Cơ quan CSĐT (Bộ Công an) ngày 27.10 đã ra quyết định khởi tố bị can (cho tại ngoại) thêm 5 người liên quan đến sai phạm trong việc triển khai Đề án 112 (tin học hóa quản lý hành chính nhà nước), gồm:

Phạm Văn Tuấn (nguyên Phó giám đốc Nhà xuất bản Tư Pháp) về tội "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ", Nguyễn Cát Hồ (nguyên tổ trưởng tổ đào tạo, Ban đề án 112) về tội "cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng"; 3 chủ nhà sách là: Đặng Thị Hiền (chủ nhà sách Tri Thức), Nguyễn Thị Thanh Hà (chủ nhà sách Đông Đô), Đặng Quang Hưng (chủ nhà sách Hưng Dân) cùng về hành vi với vai trò giúp sức cho một số bị can khác là cán bộ nhà nước.

Cũng liên quan đến vụ án này, mới đây, cơ quan điều tra đã thay đổi tội danh đối với Lương Cao Phong - Giám đốc Trung tâm thẩm định và tư vấn công nghệ thông tin (Công ty cổ phần và tư vấn xây dựng) từ tội "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" thành tội "lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi". Phong là em của bị can Lương Cao Sơn, nguyên Thư ký Ban điều hành Đề án 112.

(Theo TNO)

Các tin khác
Bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính CDC (áo nâu, hàng dưới).

Ông Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính CDC Bình Dương được hưởng án treo nhưng vẫn kháng cáo và được toà cấp phúc thẩm tuyên miễn trách nhiệm hình sự.

Ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Công an TP Việt Trì, Phú Thọ đã ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Bị cáo Nguyễn Thanh Long (hàng sau) và bị cáo Phạm Duy Tuyến (áo dài tay hàng trước) tại phiên tòa phúc thẩm

Tại phiên toà, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thừa nhận hành vi nhận hối lộ 2,25 triệu USD như bản án sơ thẩm cáo buộc, không bào chữa thêm.

Người dân cần liên hệ các kênh thông tin chính thống của BHXH Việt Nam để phòng tránh lừa đảo.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cảnh báo người dân về tình trạng có một số đối tượng giả danh người của đơn vị này yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục