Hành khách bay từ Việt Nam đến Australia với một kg heroin

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/11/2008 | 12:00:00 AM

Một phụ nữ 45 tuổi sẽ bị đưa ra xét xử tại tòa án Australia vì tội mang theo heroin trong vali trên chuyến bay từ VN.

Trang thông tin của Cục Hải quan TP HCM dẫn nguồn từ Hải quan Australia cho hay, ngày 3/11 vừa qua, các nhân viên hải quan Sân bay quốc tế Sydney bắt giữ người phụ nữ này khi vừa đáp máy bay từ TP HCM đến Sydney. Khám xét hành lý, họ đã phát hiện khoảng một kg chất bột màu trắng cất giấu ở ngăn tạo thêm của nắp vali và được xác định là heroin. Cảnh sát liên bang đã bắt giam với tội danh mua bán vận chuyển trái phép ma túy qua biên giới theo Luật hình sự của Australia.

Theo cơ quan hải quan, hiện nay, tại các cửa khẩu của VN chưa lắp đặt hệ thống máy soi ma túy, chất kích thích nên việc kiểm tra vẫn rất thủ công, chủ yếu thông qua nghiệp vụ của nhân viên an ninh và nguồn tin từ phía nước ngoài báo về. Chính vì vậy, vẫn có những vụ vận chuyển ma túy với số lượng lớn bị lọt lưới.

Hồi cuối tháng 9 vừa qua, một phụ nữ 48 tuổi cũng bị đưa ra xét xử tại Tòa án thành phố Melbourne, Australia với tội danh vận chuyển trái phép chất ma túy. Người này tham gia trên chuyến bay của Hãng hàng không Vietnam Airlines từ Việt Nam đến Australia đã bị bắt vì phát hiện nuốt 270 gram heroin.

Trước đó, ngày 27/9, Tòa án Sydney, Australia đã ra quyết định phạt tù 25 năm và 550.000 đôla với một người đàn ông mang quốc tịch Việt Nam vì tội vận chuyển trái phép 300 gram heroin vào nước này.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Khu Công nghiệp Minh Quân - nơi Công ty TNHH sản xuất gỗ Mộc Việt hoạt động.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Sản xuất gỗ Mộc Việt với số tiền 320 triệu đồng.

Ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam về Tội "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an.

Thời gian gần đây, qua công tác nắm tình hình, lực lượng Công an phát hiện tình trạng một số đối tượng lừa đảo đã lập các nhóm chat (group), giả danh các “chuyên gia” dụ dỗ nhà đầu tư tham gia hội nhóm kín trên mạng xã hội, cài đặt ưebsite, app, gửi tiền đầu tư chứng khoán. Khi nạn nhân không còn khả năng gửi thêm tiền hoặc phát giác, nghi ngờ, các đối tượng khóa tài khoản, chiếm đoạt số tiền của bị hại. Về vấn đề này, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an đã có những thông tin khuyến cáo đối với người dân và nhà đầu tư.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai và lãnh đạo Công an tỉnh trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường.

Đó là thông tin mới nhất liên quan vụ nổ lò hơi ở huyện Vĩnh Cửu làm 6 người chết, 5 người bị thương được thượng tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai thông tin tại hội nghị giao ban kinh tế-xã hội 4 tháng đầu năm 2024 của tỉnh Đồng Nai vào sáng 4-5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục