Công an xã Tân Nguyên: Phối hợp triệt phá gọn nhóm chuyên trộm cắp xe máy

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/11/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vào khoảng 20 giờ ngày 27/10, anh Nguyễn Văn Chung (sinh năm 1962) thường trú tại khu tập thể 122, thị trấn Yên Viên - Gia Lâm - Hà Nội, là công nhân thi công nâng cấp tuyến quốc lộ 70 hiện đang tạm trú tại xã Tân Nguyên, đi xe máy đến thăm người bạn là Nông Thị Bạch, trú tại thôn Trại Phung - xã Tân Nguyên. Do chủ nhà đi vắng nên khoảng 15 phút sau ra về, anh Chung bàng hoàng sửng sốt vì chiếc xe DramII - BKS 29L2 - 6422 để bên lề đường trước cửa nhà chị Bạch đã không cánh mà bay.

Ảnh từ trái qua phải: Tráng Văn Ước, Vũ Ngọc Hải, Hoàng Việt Hùng.
Ảnh từ trái qua phải: Tráng Văn Ước, Vũ Ngọc Hải, Hoàng Việt Hùng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, đồng chí Nông Văn Thông - Trưởng Công an xã Tân Nguyên và Thiếu úy Hoàng Thanh Sơn - cán bộ Công an huyện Yên Bình phụ trách địa bàn xã Tân Nguyên đã có mặt tại hiện trường xảy ra vụ án và báo cáo kịp thời về Công an huyện. Được chỉ đạo của Công an  huyện, Công an xã đã huy động lực lượng tập trung điều tra truy xét đối tượng gây án và phân  chia các mũi xuống thôn, bản, nhất là khu vực đầu các ngả đường mà đối tượng có thể đi qua.

Chị  Bạch cho biết: Ngay sau thời điểm xảy ra vụ án, lúc chị đang trên đường từ khu vực UBND xã về nhà có gặp hai người, một người đi xe Win và một người đi xe Dream, có nhiều biểu hiện rất đáng nghi vấn rẽ vào hướng thôn Khè Hùm, Đèo Thao. Truy xét theo hướng đi của các đối tượng nói trên vào đến  khu vực thôn Khe Hùm, lực lượng công an phát hiện có hai người đi trên một chiếc xe Win quay ra phía quốc lộ 70 và người ngồi sau xe là Hải, con ông Thao, trú tại thôn Khe Hùm, là một trong số đối tượng nghi vấn đang nằm trong "tầm ngắm".

Lần theo các mối quan hệ của Hải, mở rộng địa bàn xác minh các đối tượng nghi vấn, lực lượng công an đã xác định người đi cùng Hải là Tráng Văn Ước (sinh năm 1986), trú tại thôn Đát Lụa, xã Bảo Ái, cũng là đối tượng "có tên tuổi" trong sổ quản lý của cơ quan công an. Phối hợp bí mật giám sát theo dõi nơi ở của Ước, đến 22 giờ, nhận được thông tin của Trưởng Công an xã Bảo Ái -Triệu Ngọc Thanh, Hải hiện đang có  mặt tại nhà Ước.

Ngay lập tức, lực lượng công an xã Tân Nguyên đã phối hợp với Công an xã Bảo Ái tiến hành kiểm tra hành chính nhà Ước triệu tập Ước và Hải lên UBND xã Bảo Ái và đưa về UBND xã Tân Nguyên để làm việc. Như đã có sự chuẩn bị thống nhất từ trước, hai đối tượng đều khai báo rất trùng khớp về việc sử dụng quỹ thời gian hòng che giấu hành vi phạm tội của mình, nhưng trước những tài liệu, chứng cứ xác đáng, cả hai đã phải cúi đầu khai nhận: Trên đường đi chơi về, Ước đi xe Win chở hai mẹ con Hải về nhà ở thôn Khe Hùm, xã Tân Nguyên. Đi qua cổng nhà chị Bạch nhìn thấy có một chiếc xe máy dựng ở trước cửa nhà, Ước chở hai mẹ con Hải đến đường rẽ vào gần nhà rồi dừng xe cho mẹ Hải đi bộ về trước, sau đó Ước bàn bạc với Hải quay lại lấy trộm chiếc xe máy nói trên. Thống nhất xong, Ước chở Hải đến gần nhà chị Bạch, Ước chỉ chiếc xe DremII cho Hải, Hải xuống xe vừa đi thẳng đến chỗ dựng chiếc xe máy quan sát thấy không có ai trông coi, Hải nhanh chóng dắt trộm chiếc xe máy đến chỗ Ước.

Đến nơi, Ước dùng chìa khóa mở khóa điện và giao cho Hải đi xe Win còn Ước đi chiếc xe DramII vừa trộm cắp được về nhà Hải cất giấu trong chiếc hòm gian dưới bếp, sau đó rủ nhau đi về nhà Ước. Đến 3 giờ sáng ngày 28/10/2008, Công an xã Tân Nguyên đã thu giữ chiếc xe máy và  bàn giao hai đối tượng cùng toàn bộ hồ sơ tang vật của vụ án về Công an huyện Yên Bình. Mở rộng điều tra vụ án, Ước khai nhận trước đó đã cùng đồng bọn tham gia 3 vụ trộm cắp xe máy.

Vụ thứ nhất: Vào cuối tháng 6 năm 2008, Ước và Hoàng Việt Hùng (bạn cùng thôn) đã trộm cắp 1 xe Win do Trung Quốc sản xuất của một người đi làm nương tại khu vực đèo Tân Nguyên sang huyện Văn Yên; vụ thứ hai vào khảng 22 giờ ngày 8 tháng 7 năm 2008, Ước và Hùng trộm cắp 1 chiếc xe máy Wave ỏ của một người dân tại Km19, xã Cảm Ân; vụ thứ ba là cuối tháng 8 năm 2008, Ước đã trộm cắp 1 xe Win màu đen tại đám cưới gần đường quốc lộ thuộc khu vực Km39, xã Trung Tâm, huyện Lục Yên. Số xe máy trộm cắp được Ước và đồng bọn đều đem bán lấy tiền tiêu xài và tổ chức chơi cờ bạc.

Ngày 1 và ngày 3 tháng 11 năm 2008, Công an huyện Yên Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Tráng Văn Ước (sinh năm 1986), Hoàng Việt Hùng (sinh năm 1987) cùng trú tại thôn Đát Lụa, xã Bảo Ái và Vũ Ngọc Hải (sinh năm 1988) trú tại thôn Khe Hùm, xã Tân Nguyên về tội trộm cắp tài sản theo Điều 138 Bộ luật Hình sự.

Như vậy, ngay trong đêm ngày 27 rạng sáng ngày 28/10, Công an xã Tân Nguyên và cán bộ phụ trách địa bàn Công an huyện Yên Bình đã triệt phá gọn một ổ nhóm chuyên trộm cắp xe máy trong sự cảm phục của nhân dân tuyến quốc lộ 70. Chiến công này đã được Chủ tịch UBND huyện Yên Bình kịp thời động viên, khen thưởng.

Nguyễn Hữu Quang

Các tin khác
Khu Công nghiệp Minh Quân - nơi Công ty TNHH sản xuất gỗ Mộc Việt hoạt động.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Sản xuất gỗ Mộc Việt với số tiền 320 triệu đồng.

Ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam về Tội "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an.

Thời gian gần đây, qua công tác nắm tình hình, lực lượng Công an phát hiện tình trạng một số đối tượng lừa đảo đã lập các nhóm chat (group), giả danh các “chuyên gia” dụ dỗ nhà đầu tư tham gia hội nhóm kín trên mạng xã hội, cài đặt ưebsite, app, gửi tiền đầu tư chứng khoán. Khi nạn nhân không còn khả năng gửi thêm tiền hoặc phát giác, nghi ngờ, các đối tượng khóa tài khoản, chiếm đoạt số tiền của bị hại. Về vấn đề này, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an đã có những thông tin khuyến cáo đối với người dân và nhà đầu tư.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai và lãnh đạo Công an tỉnh trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường.

Đó là thông tin mới nhất liên quan vụ nổ lò hơi ở huyện Vĩnh Cửu làm 6 người chết, 5 người bị thương được thượng tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai thông tin tại hội nghị giao ban kinh tế-xã hội 4 tháng đầu năm 2024 của tỉnh Đồng Nai vào sáng 4-5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục