Hà Nội sẽ tiêu hủy gần 7000 chai rượu nhập lậu

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/11/2008 | 12:00:00 AM

Qua kiểm tra, Chi cục Quản lý thị trường đã phát hiện tại địa bàn Hà Nội có tới gần 7000 chai rượu nhập lậu với trị giá khoảng 2 tỷ đồng. Và số rượu không rõ nguồn góc này sẽ được tiêu huỷ trong thời gian tới.

Sau khi kiểm tra, cục Quản lý thị trường phát hiện ra có gần 7000 chai rượu nhập lậu tại địa bàn Hà Nội. Trong số rượu ngoại có nguồn gốc nhập lậu này, nhiều chai được dán tem nhập khẩu giả, tem quay vòng mà người tiêu dùng không thể phân biệt được rượu thật hay rượu giả. Lý giải vì sao không bán thanh lý để nộp vào ngân sách mà lại tiêu huỷ số rượu có giá trị lớn như vậy, đại diện chi cục quản lý thị trường Hà Nội cho biết: số rượu này không rõ nguồn gốc nơi sản xuất và chưa qua giám định về độc tố. Không loại trừ trong đó có một số lượng lớn rượu kém chất lượng, rượu giả được sản xuất trong nước có nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của người sử dụng.

Cũng theo quản lý thị trường Hà Nội, trên thị trường nội địa đang có một lượng đáng kể rượu ngoại giả, rượu ngoại không đảm bảo về chất lượng được lưu thông. Đặc biệt trong những tháng gần tết nguyên đán khi nhu cầu mua rượu ngoại để làm quà biếu gia tăng, các đối tượng sản xuất và buôn bán rượu giả sẽ lợi dụng để trà trộn rượu giả vào rượu thật. Người tiêu dùng rất dễ mua phải rượu ngoại có chất lượng không đảm bảo với giá cao hơn nhiều so với ngày thường.

Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết: "Trong dịp tết nguyên đán nhu cầu tiêu dùng rượu cao, người tiêu dùng dễ mua phải rượu giả. Các đối tượng sẽ dùng tem giả tem quay vòng mà người tiêu dùng rất khó phân biệt. Chúng tôi khuyến cáo NTD nên mua ở các siêu thị, trung tâm thương mại. Chúng tôi sẽ tăng cường kiểm tra kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm".

Rượu ngoại là mặt hàng tiêu dùng có thuế suất nhập khẩu cao. Trong thời điểm lạm phát như hiện nay, việc đẩy mạnh tiêu dùng mặt hàng này là một trong những nguyên nhân dẫn đến nhập siêu. Để chống lại tình trạng sản xuất kinh doanh rượu ngoại giả, rượu kém chất lượng, các lực lượng chống buôn lậu cần có biện pháp kiểm soát chặt chẽ và xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh rượu nhập lậu, rượu giả.

(Theo VTV)

Các tin khác
Khu Công nghiệp Minh Quân - nơi Công ty TNHH sản xuất gỗ Mộc Việt hoạt động.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Sản xuất gỗ Mộc Việt với số tiền 320 triệu đồng.

Ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam về Tội "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an.

Thời gian gần đây, qua công tác nắm tình hình, lực lượng Công an phát hiện tình trạng một số đối tượng lừa đảo đã lập các nhóm chat (group), giả danh các “chuyên gia” dụ dỗ nhà đầu tư tham gia hội nhóm kín trên mạng xã hội, cài đặt ưebsite, app, gửi tiền đầu tư chứng khoán. Khi nạn nhân không còn khả năng gửi thêm tiền hoặc phát giác, nghi ngờ, các đối tượng khóa tài khoản, chiếm đoạt số tiền của bị hại. Về vấn đề này, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an đã có những thông tin khuyến cáo đối với người dân và nhà đầu tư.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai và lãnh đạo Công an tỉnh trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường.

Đó là thông tin mới nhất liên quan vụ nổ lò hơi ở huyện Vĩnh Cửu làm 6 người chết, 5 người bị thương được thượng tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai thông tin tại hội nghị giao ban kinh tế-xã hội 4 tháng đầu năm 2024 của tỉnh Đồng Nai vào sáng 4-5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục