Công ty cổ phần Bông Bạch Tuyết bị phạt 90 triệu đồng

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/12/2008 | 12:00:00 AM

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với CTCP Bông Bạch Tuyết (mã BBT) do vi phạm công bố báo cáo tài chính với tổng số tiền là 90 triệu đồng.

Cụ thể, Công ty Cổ phần Bông Bạch Tuyết đã công bố thông tin kết quả kinh doanh trong nhiều năm có sự chênh lệch trước và sau khi thực hiện kiểm toán; liên tục chậm công bố thông tin báo cáo tài chính kiểm toán năm và báo cáo tài chính các quý trong năm 2008, chưa thực hiện đầy đủ việc báo cáo và công bố thông tin bất thường…

Xét tính chất và mức độ vi phạm có tình tiết tăng nặng, UBCKNN quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Bông Bạch Tuyết bao gồm: Phạt tiền 30 triệu đồng theo quy định tại điểm b Khoản 2 Điều 32 Nghị định 36/2007/NĐ-CP; phạt 50 triệu đồng theo quy định tại điểm a Khoản 3 Điều 32 Nghị định 36/2007/NĐ-CP; phạt 10 triệu đồng theo quy định tại điểm b Khoản 1 Điều 33 Nghị định 36/2007/NĐ-CP. Tổng cộng mức phạt làg 90 triệu đồng.

UBCKNN cũng yêu cầu, sau khi chấp hành quyết định xử phạt, CTCP Bông Bạch Tuyết xác định cá nhân có lỗi gây ra vi phạm hành chính để xác định trách nhiệm pháp lý và nghĩa vụ tài chính của người đó theo quy định của pháp luật.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác
Bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính CDC (áo nâu, hàng dưới).

Ông Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính CDC Bình Dương được hưởng án treo nhưng vẫn kháng cáo và được toà cấp phúc thẩm tuyên miễn trách nhiệm hình sự.

Ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Công an TP Việt Trì, Phú Thọ đã ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Bị cáo Nguyễn Thanh Long (hàng sau) và bị cáo Phạm Duy Tuyến (áo dài tay hàng trước) tại phiên tòa phúc thẩm

Tại phiên toà, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thừa nhận hành vi nhận hối lộ 2,25 triệu USD như bản án sơ thẩm cáo buộc, không bào chữa thêm.

Người dân cần liên hệ các kênh thông tin chính thống của BHXH Việt Nam để phòng tránh lừa đảo.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cảnh báo người dân về tình trạng có một số đối tượng giả danh người của đơn vị này yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục