Hai anh em ruột trộm gần 80 xe máy

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/12/2008 | 12:00:00 AM

Là anh em ruột và đều nghiện ma túy, lúc nào Trường, Kiên cũng cảm thấy “đói tiền, đói thuốc”. Từ tháng 8/2008 đến nay, hai tên đã gây ra tới 76 vụ trộm xe máy các loại trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ngày 16/12/2008, Cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình (Hà Nội) có quyết định tạm giữ hình sự đối với Lương Văn Trường (SN 1980) và Lương Văn Kiên (SN 1988) cùng trú tại phố Pháo Đài Láng (Đống Đa, Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản.

 

Trước đó, Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Ba Đình đã tiến hành bắt khẩn cấp Trường và Kiên khi chúng đang trên đường tiêu thụ xe máy đã trộm cắp được. Qua khám xét, cơ quan Công an thu giữ 18 chiếc xe máy các loại và 3 vam phá khóa.

 

Tại cơ quan Công an, chúng khai từ tháng 8/2008 đến nay, hai tên đã gây ra tới 76 vụ trộm xe máy các loại trên địa bàn thành phố. Vốn là anh em ruột và đều nghiện ma túy, lúc nào Trường, Kiên cũng cảm thấy “đói tiền, đói thuốc”. Trung bình ngày nào chúng cũng “chôm” một đến hai chiếc.

 

Hàng ngày, Trường chở Kiên rồi lòng vòng trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội, đặc biệt là các ngõ ngách rồi lợi dụng các bị hại sơ hở lập tức dùng vam phá khóa, lấy đi. Những chiếc xe máy chôm được, hai tên bán cho một số đối tượng ngoài xã hội với giá từ 1,5 - 3 triệu đồng/chiếc.

 

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

 

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính CDC (áo nâu, hàng dưới).

Ông Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính CDC Bình Dương được hưởng án treo nhưng vẫn kháng cáo và được toà cấp phúc thẩm tuyên miễn trách nhiệm hình sự.

Ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Công an TP Việt Trì, Phú Thọ đã ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Bị cáo Nguyễn Thanh Long (hàng sau) và bị cáo Phạm Duy Tuyến (áo dài tay hàng trước) tại phiên tòa phúc thẩm

Tại phiên toà, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thừa nhận hành vi nhận hối lộ 2,25 triệu USD như bản án sơ thẩm cáo buộc, không bào chữa thêm.

Người dân cần liên hệ các kênh thông tin chính thống của BHXH Việt Nam để phòng tránh lừa đảo.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cảnh báo người dân về tình trạng có một số đối tượng giả danh người của đơn vị này yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục