Phát hiện 105 tấn sữa nước quá hạn sử dụng

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/3/2009 | 12:00:00 AM

Cuối tháng 2/2009, đội kiểm tra liên ngành của tỉnh Bình Dương đã phát hiện 105 tấn sữa của công ty CP thực phẩm Anco đang tồn kho tại tổng kho Công ty TNHH quản lý và khai thác tài sản thuộc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín, chi nhánh Bình Dương, đóng tại Khu Công nghiệp Sóng Thần.

Ngay sau đó, số hàng trên bị tạm giữ và lấy mẫu phân tích kiểm nghiệm.

Thông tin trên vừa được ông Nguyễn Văn Bán, Phó Giám đốc Sở Công thương, kiêm Chi cục trưởng Chi cục quản lý thị trường tỉnh Bình Dương cho biết tại Hội nghị phòng chống hàng gian - hàng giả năm 2009 vừa diễn ra hôm nay, 10/3.
 

Theo ông Nguyễn Văn Bán, số vụ vi phạm thương mại, kinh doanh hàng giả ở Bình Dương tăng lên chóng mặt với 3.490 vụ trong năm 2008, tăng 765 vụ so với năm 2007. Riêng năm 2008, tỉnh đã xử lý vi phạm và truy thu gian lận thương mại hơn 320 tỷ đồng.

Căn cứ công văn trả lời của Bộ Y Tế vừa thông báo, số lượng sữa trên đã quá hạn sử dụng, buộc phải xử lý nhưng đến nay, Công ty Anco không chấp hành. UBND tỉnh Bình Dương đã đề nghị Công ty sử dụng số lượng sữa này chế biến thành thức ăn chăn nuôi nhưng tuyệt đối bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, Sở Y tế Bình Dương cho biết, hiện vụ việc đã bàn giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường xử lý dứt điểm và báo cáo kết quả cho UBND tỉnh trong tháng 3 này.

Trước đó, một vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm do Tổ kiểm tra liên ngành phát hiện giữa tháng 2/2009 tại Công ty TNHH Hao Nam ( địa chỉ Ấp Bình Đường, xã An Bình, huyện Dĩ An) tồn kho 80 tấn mực khô nguyên liệu.

Sau khi lấy mẫu gửi kiểm nghiệm đến viện vệ sinh y tế công cộng TP Hồ Chí Minh và đã có kết quả xét nghiệm chỉ tiêu Amoniac không đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hiện lô hàng mực khô này đã lên mốc, một số mực chuyển sang màu đen... Các cơ quan chức năng Bình Dương đang cấm xuất bán ra thị trường.

Theo ông Nguyễn Văn Bán, để phòng chống hàng gian, hàng giả, ngoài chức năng chuyên môn, các ngành chức năng cần có thông tin từ người tiêu dùng. Năm 2009, Chi cục quản lý thị trường sẽ tập trung nắm bắt thông tin từ các doanh nghiệp, người tiêu dùng, nhất là kiểm soát các kho chứa hàng hóa...để sớm ngăn chặn hàng giả, kém chất lượng tung ra thị trường tiêu thụ.

(Theo VTC)

Các tin khác
Bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính CDC (áo nâu, hàng dưới).

Ông Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính CDC Bình Dương được hưởng án treo nhưng vẫn kháng cáo và được toà cấp phúc thẩm tuyên miễn trách nhiệm hình sự.

Ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Công an TP Việt Trì, Phú Thọ đã ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Bị cáo Nguyễn Thanh Long (hàng sau) và bị cáo Phạm Duy Tuyến (áo dài tay hàng trước) tại phiên tòa phúc thẩm

Tại phiên toà, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thừa nhận hành vi nhận hối lộ 2,25 triệu USD như bản án sơ thẩm cáo buộc, không bào chữa thêm.

Người dân cần liên hệ các kênh thông tin chính thống của BHXH Việt Nam để phòng tránh lừa đảo.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cảnh báo người dân về tình trạng có một số đối tượng giả danh người của đơn vị này yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục