Khi tình yêu bất thành

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/3/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Do bị gia đình bạn gái ngăn cản mối quan hệ nam nữ cuối năm 2008, Phạm Thành Luân sinh năm 1987, trú quán tại tổ 69, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái, chuẩn bị các hung khí gồm: dùi cui điện, dao bấm, gậy cao su, dây và băng dính nilon cho vào ba lô rồi cùng em trai là Phạm Xuân Hà đến gia đình bạn gái.

Đến nơi, thấy bạn gái là Đàm Thu P, sinh năm 1991 đang từ gian bếp đi lên phòng khách, trông thấy Luân, P quay đầu chạy vào phòng tắm chốt cửa lại. Luân tới gần phòng tắm bảo P ra ngoài nói chuyện nhưng P không ra. P bảo Luân muốn nói chuyện phải ra trước cửa nhà thì mình mới ra, Luân đồng ý nhưng vẫn nấp ở gần đó.

Thấy có tiếng chuông điện thoại, P mở cửa phòng tắm định ra nghe thì bị Luân tiến đến ôm ngang người và dùng dao nhọn khống chế. Sau đó Luân dùng dây trói hai tay P ra phía sau rồi dán băng dính vào miệng, đưa sang phòng ngủ của P ở trước tầng 2, sau đó cùng em trai là Phạm xuân Hà cảnh giới và chờ bố mẹ của P đi làm về để thực hiện mục đích bắt người.

Đến 14h cùng ngày, bà H là bác của P đến bán hàng tại nhà, phát hiện có người lạ trên tầng 2 liền đi lên thì thấy cháu gái đang bị trói, còn Luân đang ngồi dưới nền nhà trong phòng ngủ của P. Bà H hỏi Luân đến làm gì, thì bị Luân một tay cầm dao nhọn, tay kia quàng qua cổ P khống chế, yêu cầu bà H không được kêu và để cho Luân trói tay lại.

Trong lúc bà H van xin và thuyết phục Luân thì bị Hà đứng nấp ở phòng tắm tầng 2 đi ra phía sau dùng dùi cui cao su vụt vào người, đồng thời đẩy bà ngã xuống nền nhà. Tiếp đó, bà H cũng bị Luân dùng dao nhọn khống chế rồi dán băng dính vào miệng và trói hai tay ra phía sau.

Khi đã khống chế được bà H, Luân bèn tháo băng dính ở miệng bà và P ra và hỏi mượn điện thoại di động của bà H. Luân lắp sim của mình vào giả vờ gọi ra ngoài cho đồng bọn rồi bỏ luôn điện thoại vào túi quần và tiếp tục ngồi đợi những người còn lại trong gia đình H về.

Đến 16h30, Đàm quang C, sinh năm 2000 (là em trai P) đi học về, khi lên đến tầng 2 cũng bị anh em Luân, Hà khống chế. 17h30, mẹ của P đi làm về và lên phòng ngủ tầng 2 cũng bị Luân, Hà dùng hung khí khống chế trói hai tay ra phía sau và dán băng dính vào miệng.

Cho tới 18h bố P đi làm về, không thấy có ai ở tầng 1, ông liền đi lên tầng 2 vào phòng ngủ của con gái thì thấy bà H và vợ mình đều bị trói tay, còn Luân đang cầm dao nhọn đứng ở phía sau kề dao vào cổ con gái Đàm Thu P, còn tên Hà thì đi găng tay cao su màu nâu đỏ, cầm chiếc dùi cui điện dẫn cậu con trai út từ phòng ngủ của vợ chồng ông sang.

Hai tên Luân, Hà yêu cầu ông phải để cho chúng trói tay lại, ông Đ không nghe, tỏ thái độ phản kháng và nói to liền bị tên Luân  bắt tất cả mọi người đi vào phòng ngủ của hai vợ chồng ông để  khống chế. Đồng thời tên Luân dùng ngay con dao gọt hoa quả trong phòng khống chế ông Đ để tiếp tục trói nốt tay ông lại. Khi hai tên Hà và Luân định trói nốt hai chân ông Đ lại thì bị ông giãy đạp chống cự, lợi dụng lúc đó vợ ông đã tháo chạy xuống tầng 1 và kêu cứu.

Tên Hà đuổi theo nhưng mẹ của P đã nhanh chân trốn được ra ngoài kêu cứu, biết bị lộ nên tên Hà bỏ đi và đã trốn luôn khỏi địa phương. Trên tầng 2, tên Luân đã dùng dao khống chế nhưng không được liền chém vào mu bàn chân trái của bố P làm ông bị thương. Khi thấy mẹ P cùng nhiều người hàng xóm quay về giải cứu cho gia đình, tên Luân đã siết mạnh dao vào cổ P nhằm khống chế những người đến giải cứu gây rách da cổ phía bên phải của P, rồi dùng dao đâm vào mặt làm em trai P bị thương.

Sau đó tên Luân đã bị những người hàng xóm đánh ngất đi để giải vây cho người nhà ông Đ và đưa người bị thương đi cấp cứu. Lợi dụng lúc mọi người không để ý, tên Luân tỉnh dậy đã bỏ trốn mang theo chiếc điện thoại di động của bà H.

Ngày 26/9/2008, biết không thể trốn tránh mãi được, tên Luân đã đến đầu thú tại trụ sở Công an thành phố Yên Bái và nộp lại chiếc điện thoại di động. Với hai tội danh mà Viện Kiểm sát thành phố truy tố là: “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Cố ý gây thương tích”, ngoài các khoản tiền bồi thường về sức khoẻ và tinh thần cho gia đình người bị hại, Phạm Thành Luân đã bị Toà án nhân dân thành phố Yên Bái xử phạt 4 năm 6 tháng tù về cả hai tội danh trên. Còn Phạm Xuân Hà (em trai Luân) đã bị cơ quan công an ra quyết định truy nã.

Vụ án là hồi chuông cảnh báo cho các bậc làm cha làm mẹ cần phải quan tâm hơn đến các mối quan hệ của con em mình, đặc biệt là các em trong lứa tuổi “chanh cốm” khi giao du, kết bạn với những đối tượng xấu. Đồng thời động tình trạng xuống cấp về đạo đức, lối sống trong giáo dục con cái, của một số gia đình thiếu quan tâm chăm sóc đến con cái dẫn đến hành vi vi phạm pháp luật, phải bị phạt tù như trường hợp của hai anh em trai Luân và Hà trong vụ án trên.

P.V

Các tin khác
Ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam về Tội "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an.

Thời gian gần đây, qua công tác nắm tình hình, lực lượng Công an phát hiện tình trạng một số đối tượng lừa đảo đã lập các nhóm chat (group), giả danh các “chuyên gia” dụ dỗ nhà đầu tư tham gia hội nhóm kín trên mạng xã hội, cài đặt ưebsite, app, gửi tiền đầu tư chứng khoán. Khi nạn nhân không còn khả năng gửi thêm tiền hoặc phát giác, nghi ngờ, các đối tượng khóa tài khoản, chiếm đoạt số tiền của bị hại. Về vấn đề này, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an đã có những thông tin khuyến cáo đối với người dân và nhà đầu tư.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai và lãnh đạo Công an tỉnh trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường.

Đó là thông tin mới nhất liên quan vụ nổ lò hơi ở huyện Vĩnh Cửu làm 6 người chết, 5 người bị thương được thượng tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai thông tin tại hội nghị giao ban kinh tế-xã hội 4 tháng đầu năm 2024 của tỉnh Đồng Nai vào sáng 4-5.

Giao dịch ở các ngân hàng. Ảnh minh họa.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương có các giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các tổ chức tín dụng, bảo đảm an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng và an ninh tài chính, tiền tệ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục