Lầm lỗi đáng tiếc

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/3/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nhìn vẻ ngoài hiền lành, có sức khoẻ, những người đến dự phiên toà đều thấy tiếc cho Nguyễn Trần Toàn, nay trở thành tội phạm về ma tuý, một bước ngoặt trong cuộc đời không dễ gì lấy lại được.

Nguyễn Trần Toàn trước vành móng ngựa.
Nguyễn Trần Toàn trước vành móng ngựa.

Mặc dù là người đã trưởng thành, có thời gian phục vụ trong quân đội, song Nguyễn Trần Toàn, sinh năm 1967 tại sông Thao (Phú Thọ), nay trú tại thôn Cầu Đền, xã Nam Cường, thành phố Yên Bái lại không phát huy được truyền thống tốt đẹp đó mà chỉ thích ăn chơi đua đòi, dẫn đến nghiện ma tuý và trở thành tội phạm về ma tuý. Toàn đã bị Toà án nhân dân thành phố Yên Bái đưa ra xét xử công khai và tuyên phạt 7 năm 6 tháng tù giam về tội mua bán trái phép chất ma tuý.

Nhìn vẻ ngoài hiền lành, có sức khoẻ, những người đến dự phiên toà  đều thấy tiếc cho Nguyễn Trần Toàn, nay trở thành tội phạm về ma tuý, một bước ngoặt trong cuộc đời không dễ gì lấy lại được. Bản thân nghiện ma tuý, Nguyễn Trần Toàn thường xuyên mua ma tuý của một người phụ nữ không biết tên, tuổi ở phía sau chợ Ga Yên Bái về sử dụng.

Không chỉ dừng lại ở đó, vì hám lời đã 3 lần Toàn bán lẻ ma tuý cho các đối tượng nghiện khác. Chiều ngày 26/8/2008, tổ công tác của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Yên Bái đã bắt quả tang Đinh Ngọc Thanh, trú tại tổ 17B, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái đang sử dụng trái phép chất ma tuý ở khu vực tổ 36, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái.

Tại cơ quan điều tra, Đinh Ngọc Thanh khai nhận, do nghiện ma tuý nên đã đi xe ôm đến nhà Nguyễn Trần Toàn mua của Toàn 1 gói hêrôin trị giá 100 nghìn đồng về sử dụng thì bị bắt. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Toàn, cơ quan điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã thu giữ 1 gói nhỏ nilon màu xanh, bên trong có 1 gói chứa chất bột nén màu trắng nghi là hêrôin.

Qua giám định dung dịch trong xi lanh Đinh Ngọc Thanh sử dụng và gói bột trắng thu giữ được khi khám xét nơi ở của Nguyễn Trần Toàn, cơ quan công an xác định số bột trắng trên là chế phẩm của hêrôin có trọng lượng 0,03 gam. Hành vi của Nguyễn Trần Toàn đã phải trả giá trước pháp luật.

Tại phiên toà xét xử công khai, không hiểu có phải vì đã biết, ăn năn với tội lỗi của mình mà Nguyễn Trần Toàn luôn luôn cúi đầu khi đứng trước vành móng ngựa. Bản án toà tuyên là nghiêm khắc, song Hội đồng xét xử cũng đã xét đến các tình tiết giảm nhẹ khi Nguyễn Trần Toàn khai báo thành khẩn và tự thú.

Có lẽ đây cũng là bài học cho những ai còn mê muội, đua đòi chạy theo ảo giác của “cái chết trắng”, hơn thế con đường từ nô lệ của hêrôin đến trở thành tội phạm về ma tuý là một ranh giới rất mong manh. Bản án 7 năm 6 tháng tù cũng là khoảng thời gian đáng kể đủ để Nguyễn Trần Toàn suy nghĩ về những việc làm của mình mà hoàn lương khi được trở về hoà nhập với cộng đồng.

N.T

Các tin khác
Ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam về Tội "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an.

Thời gian gần đây, qua công tác nắm tình hình, lực lượng Công an phát hiện tình trạng một số đối tượng lừa đảo đã lập các nhóm chat (group), giả danh các “chuyên gia” dụ dỗ nhà đầu tư tham gia hội nhóm kín trên mạng xã hội, cài đặt ưebsite, app, gửi tiền đầu tư chứng khoán. Khi nạn nhân không còn khả năng gửi thêm tiền hoặc phát giác, nghi ngờ, các đối tượng khóa tài khoản, chiếm đoạt số tiền của bị hại. Về vấn đề này, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an đã có những thông tin khuyến cáo đối với người dân và nhà đầu tư.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai và lãnh đạo Công an tỉnh trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường.

Đó là thông tin mới nhất liên quan vụ nổ lò hơi ở huyện Vĩnh Cửu làm 6 người chết, 5 người bị thương được thượng tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai thông tin tại hội nghị giao ban kinh tế-xã hội 4 tháng đầu năm 2024 của tỉnh Đồng Nai vào sáng 4-5.

Giao dịch ở các ngân hàng. Ảnh minh họa.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương có các giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các tổ chức tín dụng, bảo đảm an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng và an ninh tài chính, tiền tệ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục