“Ngựa quen đường cũ”

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/4/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Mặc dù năm nay mới ở tuổi 34 nhưng đây đã là lần thứ ba Nguyễn Việt Thành trú tại tổ 27, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái phải đứng trước vành móng ngựa chịu sự trừng phạt của pháp luật.

Với tội danh “Trộm cắp tài sản” đây là lần thứ ba Nguyễn Việt Thành đứng trước vành móng ngựa. (Ảnh: Ngọc Tú)
Với tội danh “Trộm cắp tài sản” đây là lần thứ ba Nguyễn Việt Thành đứng trước vành móng ngựa. (Ảnh: Ngọc Tú)

Năm 2003, Thành bị Toà án nhân dân thành phố Yên Bái xử phạt 1 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”; tháng 9/2005 Nguyễn Việt Thành tiếp tục lĩnh án 3 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”, tháng 5/2008 mới được ra trại thì tháng 12/2008 Thành lại bị bắt giữ vì  phạm tội “Trộm cắp tài sản”.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 10/12/2008, khi Nguyễn Việt Thành đi bộ trên đường Yên Ninh theo hướng từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đi ngã tư Nam Cường đến khu vực tổ 55 - phường Yên Ninh thấy trong sân nhà anh Đào Hồng Lân có 1 chiếc xe đạp mini màu xanh của Vũ Minh Hoàng. Quan sát thấy vắng người, Thành đã mở cổng sắt đi vào dắt xe ra đường, vô tình chiếc chân chống xe va vào cánh cổng, khiến anh Lân và anh Hoàng phát hiện và đuổi theo. Thành đạp xe được khoảng 10 m thì vứt xe lại, bỏ chạy đến khu vực tổ 54, phường Yên Ninh thì bị quần chúng nhân dân bắt giữ. Nguyễn Việt Thành là người nghiện ma tuý, có lối sống buông thả, lười lao động, túng thiếu thì làm liều. Hành vi phạm tội của Nguyễn Việt Thành cho thấy sự liều lĩnh, trắng trợn và coi thường pháp luật, gây mất trật tự trị an trên địa bàn.

Bản thân Nguyễn Việt Thành đã có 2 tiền án, vừa ra trại chưa được xoá án tích nhưng Thành không hề ăn năn, hối cải, tu dưỡng bản thân hoà nhập cộng đồng mà lại tiếp tục “ngựa quen đường cũ”. Với chứng cứ phạm tội là chiếc xe đạp mini, Hội đồng định giá tài sản thành phố Yên Bái xác định giá trị là 1 triệu đồng, và lần tội phạm này thuộc vào trường hợp tái phạm nguy hiểm, Nguyễn Việt Thành đã bị Toà án nhân dân thành phố Yên Bái tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù giam.

Trộm cắp tài sản là loại tội phạm rất hay xảy ra trên địa bàn dân cư, vì thế quần chúng nhân dân cần đề cao cảnh giác, tích cực đấu tranh phòng chống, tố giác tội phạm để giữ vững trật tự trị an, bảo vệ an toàn tài sản của gia đình mình cũng như cộng đồng xã hội.

P.V

Các tin khác
Ông Đặng Việt Hà tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an cung cấp).

Ông Đặng Việt Hà bị cáo buộc không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, buông lỏng quản lý và phải có trách nhiệm đối với số tiền nhận hối lộ 40 tỷ đồng.

Ông Dương Văn Thái.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Quyết định truy nã bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn.

Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn vừa bị đề nghị truy tố thêm tội danh. Theo CQĐT, cùng với lời khai của những người liên quan, trong đó có lời khai của Chủ tịch Việt Á Phan Quốc Việt và tài liệu khác, đủ cơ sở xác định hành vi phạm tội của bà Nhàn.

Lực lượng chức năng có mặt trước nhà ông Lê Tiến Phương.

Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 5 trường hợp, trong đó có ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục