Thanh Hoá: Triệt phá “khu rừng thuốc phiện” ở vùng giáp biên Việt - Lào

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/5/2009 | 12:00:00 AM

Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Na Mèo, huyện Quan Sơn (Thanh Hoá) vừa phát hiện và phối hợp triệt phá gần 30ha cây thuốc phiện trong khu rừng giáp danh Việt Nam và nước bạn Lào.

Thực hiện kế hoạch của Bộ chỉ huy Biên Phòng tỉnh Thanh Hoá về việc phối kết hợp tuần tra, kiểm soát và tái phát hiện trồng cây thuốc phiện hai bên biên giới Việt Nam và nước bạn Lào, mới đây, đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Na Mèo trong khi tuần tra kiểm soát từ cột mốc G12 đến cột mốc G11 đã phát hiện 5ha diện tích cây thuốc phiện do người dân tái trồng trong rừng.

Quá trình tuần tra kiểm soát trong rừng sâu chừng 10km lực lượng Biên phòng đã phát hiện thêm một “khu rừng thuốc phiện” có diện tích khoảng 25ha cây thuốc phiện.

Đứng trước tình hình trên, Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Thanh Hoá đã có công văn đến nước bạn Lào đề nghị phối kết hợp với đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Na Mèo triệt phá toàn bộ diện tích “khu rừng thuốc phiện” nói trên.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Ông Đặng Việt Hà tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an cung cấp).

Ông Đặng Việt Hà bị cáo buộc không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, buông lỏng quản lý và phải có trách nhiệm đối với số tiền nhận hối lộ 40 tỷ đồng.

Ông Dương Văn Thái.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Quyết định truy nã bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn.

Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn vừa bị đề nghị truy tố thêm tội danh. Theo CQĐT, cùng với lời khai của những người liên quan, trong đó có lời khai của Chủ tịch Việt Á Phan Quốc Việt và tài liệu khác, đủ cơ sở xác định hành vi phạm tội của bà Nhàn.

Lực lượng chức năng có mặt trước nhà ông Lê Tiến Phương.

Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 5 trường hợp, trong đó có ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục