Chiêu lừa ngoạn mục

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/5/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Gia đình ông Tô Đức U ở thôn Đăng Thọ, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình, trong lúc bối rối lo tang lễ cho cô con gái xấu số bị chết do một vụ tai nạn giao thông thì một người tự xưng là Hường đến nhận là bạn của con gái ông và lừa lấy đi chiếc xe mô tô tay ga (Force - Ya Ma Ha) biển kiểm soát 21-V1-9119 trị giá trên 30 triệu đồng.

Khoảng 7 giờ đến 7 giờ 30 phút ngày 29/4/2009, gia đình ông Tô Đức U nhận được tin con gái là Tô Thị C bị chết do một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vừa xảy ra tại Km6 đường Yên Bái đi Văn Chấn. Khi nhận được tin gia đình ông bà U đã tới hiện trường để hoàn tất các thủ tục về tâm linh, pháp lý và đưa thi thể cháu C về làm tang lễ tại gia đình.

Cùng lúc này có một phụ nữ khoảng 30 tuổi, dáng dong dỏng cao với khuôn mặt khá thanh tú cũng xuất hiện, cô ta đến gặp ông bà U và giới thiệu tên là Hường bạn của C (con gái ông bà). Cô ta còn nói khi C bị tai nạn, cô ta cũng có mặt ở đó và đã mua vàng hương, bát cơm, quả chứng... cho chị C. Để chiếm được lòng tin của gia đình, ả còn nói với người nhà nạn nhân là có những lần đi công tác lỡ đoạn đường đã về nơi chị C công tác để ăn, ngủ qua đêm.

Với vài thông tin như vậy, trong lúc tang gia bối rối, gia đình ông U cũng cho có cơ sở để tin tưởng. Mọi việc lúc này lại hút ông bà và các thành viên trong gia đình vào lo liệu việc tang lễ cho con gái. Các công việc khác, ông bà đều nhờ cậy vào bà con lối xóm và bạn bè lo giúp. Cũng từ đó, như người nhà, Hường đi lên, đi xuống, lúc ở nhà trên, lúc ở dưới bếp nhiệt tình phụ việc cùng người nhà lo việc tang lễ cho chị C.

Sau một thời gian quan sát kỹ và tạo được niềm tin với gia đình ông bà U và những người giúp việc trong đám hiếu, khoảng 15 giờ 30 phút đến 16 giờ cùng ngày, Hường lấy điện thoại ra điện cho ai đó vài lần, rồi nói với người nhà ông bà U rằng mẹ của ả ở Hà Nội biết tin C mất hiện đang trên đường lên chia buồn cùng gia đình và viếng chị C, xe đã xắp tới ngã tư km13 Yên Bình, hỏi mượn xe chị M (là cháu họ ông U) để đi đón mẹ cho, khỏi bị lỡ đường".

Chị M cũng như người nhà ông bà U đều tin tưởng Hường là bạn của chị C nên đã không do dự đưa chìa khóa xe mô tô Force cùng giấy tờ cho ả đi đón mẹ. Khi ả đi rồi, Chị M và gia đình ông bà U đợi mãi không thấy ả cùng chiếc Force trở lại nhà.

Qua vụ việc này, thiết nghĩ đây cũng là bài học để mọi người chúng ta luôn luôn đề cao tinh thần cảnh giác với những chiêu lừa tinh vi của những kẻ sống bằng các chiêu lừa gạt.

Trọng Quỳnh

Các tin khác
Ông Đặng Việt Hà tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an cung cấp).

Ông Đặng Việt Hà bị cáo buộc không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, buông lỏng quản lý và phải có trách nhiệm đối với số tiền nhận hối lộ 40 tỷ đồng.

Ông Dương Văn Thái.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Quyết định truy nã bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn.

Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn vừa bị đề nghị truy tố thêm tội danh. Theo CQĐT, cùng với lời khai của những người liên quan, trong đó có lời khai của Chủ tịch Việt Á Phan Quốc Việt và tài liệu khác, đủ cơ sở xác định hành vi phạm tội của bà Nhàn.

Lực lượng chức năng có mặt trước nhà ông Lê Tiến Phương.

Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 5 trường hợp, trong đó có ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục