Bắt giám đốc dùng sổ tiết kiệm 10 tỷ đồng giả

  • Cập nhật: Chủ nhật, 17/5/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 16/5, Phòng Cảnh sát điều tra về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Công ty Nguyên Dũng (thôn Định An, Hiệp An, Đức Trọng, Lâm Đồng) về hành vi làm, vận chuyển, lưu hành các giấy tờ giả để lừa đảo.

Vào đầu tháng 5/2009, Nguyễn Văn Dũng (sinh năm 1963, trú tại phường 10 – thành phố Đà Lạt) đã sử dụng sổ tiết kiệm giả với số tiền 10 tỷ đồng làm tài sản thế chấp để vay tiền tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) chi nhánh huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) nhưng đã bị Chi nhánh ngân hàng này phát hiện và cấp báo công an.

Thẩm tra trong những ngày vừa qua, công an Lâm Đồng phát hiện, Dũng sử dụng số tiết kiệm giả do một đối tượng khác trú tại quận Tân Phú (Thành phố Hồ Chí Minh) cấp, chỉ có giá trị thực 500.000 đồng để lừa vay tiền.

Sau khi di lý Dũng về trại tạm giam, Công an Lâm Đồng đang phối hợp với Công an quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh điều tra mở rộng vụ án.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Giao dịch ở các ngân hàng. Ảnh minh họa.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương có các giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các tổ chức tín dụng, bảo đảm an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng và an ninh tài chính, tiền tệ.

Ông Đặng Việt Hà tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an cung cấp).

Ông Đặng Việt Hà bị cáo buộc không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, buông lỏng quản lý và phải có trách nhiệm đối với số tiền nhận hối lộ 40 tỷ đồng.

Ông Dương Văn Thái.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Quyết định truy nã bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn.

Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn vừa bị đề nghị truy tố thêm tội danh. Theo CQĐT, cùng với lời khai của những người liên quan, trong đó có lời khai của Chủ tịch Việt Á Phan Quốc Việt và tài liệu khác, đủ cơ sở xác định hành vi phạm tội của bà Nhàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục