Án mạng từ câu mắng ăn hại

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/5/2009 | 12:00:00 AM

Cho rằng vợ chửi con là ám chỉ đến mình, Miên cự cãi với vợ. Sau một hồi giằng co, người đàn ông 43 tuổi vớ dao dưới gầm giường chém chết vợ rồi chạy ra sông tự tử.

TAND Hải Dương vừa tuyên phạt Nguyễn Văn Miên (43 tuổi) ở xã Thất Hùng (Kinh Môn, Hải Dương) 10 năm tù về tội giết người.

Cuối 10/2008, cả nhà ăn cơm xong, chị Nhung dọn dẹp rửa bát đũa và giặt quần áo. Còn Miên lên giường nằm chơi cùng với hai con nhỏ. Thấy con khóc, chị Nhung chạy vào nhà mắng con: "Chúng mày là đồ ăn hại”.

Nghĩ vợ chửi con là ám chỉ mình, hai vợ chồng Miên đã nảy sinh mâu thuẫn. Lời qua tiếng lại, chị Nhung vơ được chiếc kéo để trên mặt bàn giơ lên đâm chồng.

Ngay lập tức, Miên gạt tay khiến chiếc kéo rơi xuống giường ngủ. Nhung đang lúi húi nhặt kéo lên, chồng chị nhanh tay vơ được dao phay dưới giường chém vào cổ và vùng má khiến nạn nhân gục chết ngay tại chỗ.

Sau khi đâm chết vợ, thủ phạm vứt dao xuống ao rồi nhảy xuống sông Kinh Thầy tự tử. Tuy nhiên, người này được người dân phát hiện và cứu chữa kịp thời.

13 tuổi, do một trận ốm nặng Miên bị mắc bệnh viêm màng não để lại di chứng khoèo và liệt nhẹ chân và tay phải. Người này tiếp tục tái hôn với chị Hoàng Thị Nhung và sinh được hai người con sau khi chia tay với người vợ cũ ở tuổi 37.

Lấy vợ mới, hai đứa con liên tiếp ra đời khiến cái đói luôn bám chặt vợ chồng Miên. Chồng tàn tật nên mọi việc trong gia đình nạn nhân đều phải gánh vác.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Ông Đặng Việt Hà tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an cung cấp).

Ông Đặng Việt Hà bị cáo buộc không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, buông lỏng quản lý và phải có trách nhiệm đối với số tiền nhận hối lộ 40 tỷ đồng.

Ông Dương Văn Thái.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Quyết định truy nã bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn.

Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn vừa bị đề nghị truy tố thêm tội danh. Theo CQĐT, cùng với lời khai của những người liên quan, trong đó có lời khai của Chủ tịch Việt Á Phan Quốc Việt và tài liệu khác, đủ cơ sở xác định hành vi phạm tội của bà Nhàn.

Lực lượng chức năng có mặt trước nhà ông Lê Tiến Phương.

Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 5 trường hợp, trong đó có ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục