Toà án nhân dân thành phố Yên Bái: Xét xử lưu động 4 vụ án về ma tuý

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/5/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 26/5, Toà án nhân dân thành phố Yên Bái đã mở phiên toà xét xử lưu động tại xã Hợp Minh - thành phố Yên Bái (ảnh).

4 vụ án được đưa ra xét xử là: vụ Lê Văn Thành, sinh năm 1962 trú tại thôn Xuân Lan - xã Tuy Lộc (thành phố Yên Bái) phạm tội Mua bán trái phép chất ma tuý; Bùi Thị Điệp sinh năm 1982, tạm trú tại thôn 9, xã Hợp Minh (thành phố Yên Bái) phạm tội Mua bán trái phép chất ma tuý; Nguyễn Quốc Cường sinh năm 1971 trú tại Cẩm Khê (Phú Thọ) phạm tội Vận chuyển trái phép chất ma tuý và Lương Tuấn Anh sinh năm 1974 trú tại tổ 39 phường Yên Thịnh (thành phố Yên Bái) bị truy tố về tội Mua bán trái phép chất ma tuý và Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma tuý.

 

Các vụ án đã được xét xử nghiêm minh, trong đó đáng chú ý là vụ án Lê Văn Thành phạm tội Mua bán trái phép chất ma tuý, đây đã là lần thứ tư phải ra trước vành móng ngựa vì thế lần phạm tội này thuộc vào trường hợp tái phạm nguy hiểm, Lê Văn Thành đã phải lĩnh án 11 năm tù giam.

 

Trong thời gian diễn ra các phiên toà đã có khá đông nhân dân trên địa bàn tới chứng kiến, đây cũng là điều kiện để nhân dân có dịp hiểu hơn về quá trình thực thi pháp luật đối với những kẻ phạm tội, về con đường phạm tội của các bị cáo từ đó rút ra bài học cho bản thân, con em mình và những người thân trong gia đình có ý thức đấu tranh phòng ngừa tội phạm.

 

Việc Toà án nhân dân thành phố Yên Bái tăng cường tổ chức các đợt xét xử lưu động trên địa bàn dân cư được chính quyền địa phương hết sức ủng hộ.

 

Ngọc Tú

Các tin khác
Ông Đặng Việt Hà tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an cung cấp).

Ông Đặng Việt Hà bị cáo buộc không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, buông lỏng quản lý và phải có trách nhiệm đối với số tiền nhận hối lộ 40 tỷ đồng.

Ông Dương Văn Thái.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Quyết định truy nã bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn.

Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn vừa bị đề nghị truy tố thêm tội danh. Theo CQĐT, cùng với lời khai của những người liên quan, trong đó có lời khai của Chủ tịch Việt Á Phan Quốc Việt và tài liệu khác, đủ cơ sở xác định hành vi phạm tội của bà Nhàn.

Lực lượng chức năng có mặt trước nhà ông Lê Tiến Phương.

Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 5 trường hợp, trong đó có ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục