Nguyên cán bộ Cục Thuế tỉnh Lào Cai bị tố lừa đảo 18,5 tỉ đồng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/5/2009 | 12:00:00 AM

Mấy ngày nay, thành phố Lào Cai xôn xao về một vụ lừa tiền tỷ rồi bỏ trốn. Khác với các vụ vỡ hụi trước đây, lần này nạn nhân chỉ là một cá nhân tên là Trần Thị Thu Hương.

Biết chắc phần mất là nhiều, chị Hương đã đến gõ cửa các cơ quan bảo vệ pháp luật và báo chí trên địa phương nhờ lên tiếng giúp đỡ.

Trong tay người đàn bà nhẹ dạ này chỉ có một mảnh giấy ghi "...Tôi đã đòi chị Thu nhiều lần nhưng chị Thu không trả, sau đó anh chị Thu tuyên bố là mất hết số tiền và tỏ ý không muốn trả số tiền đã vay của tôi 18 tỷ 500 triệu. Nay cả hai vợ chồng đã bỏ trốn khỏi địa bàn Cốc Lếu”.

Tìm hiểu qua được biết: số tiền 18 tỷ 500 triệu đồng được chị Hương cho vợ chồng Đỗ Thị Hoài Thu – Phạm Bằng Giang vay làm 3 lần.

Lần thứ nhất ghi ngày 24/10/2007: số tiền mặt cho vay là 3 tỷ 50 triệu đồng chẵn, mục đích vay: đảo sổ đỏ quyền sử dụng đất. Lần thứ 2 ghi ngày 22/1/2008: số tiền mặt cho vay 5 tỷ đồng chẵn, mục đích vay: không ghi. Lần thứ 3 ghi ngày 30/6/2008: số tiền mặt cho vay 10 tỷ đồng chẵn, mục đích cho vay: lại đảo sổ đỏ cấp quyền sử dụng đất.

Cả 3 giấy vay tiền mặt kể trên đều ghi người đứng tên vay là Đỗ Thị Hoài Thu, số nhà 9 phố Tản Đà, tổ 11, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai, số chứng minh thư 063139856 do Công an Lào Cai cấp ngày 7/4/2004.

Các giấy vay không ghi thời hạn trả, chỉ có một điều khoản soạn sẵn “…nếu bên cho vay có nhu cầu đột xuất thì báo trước 5 ngày, bên vay phải hoàn trả cả số tiền lãi và tiền gốc đã vay như trên”.

Chị Hương cho biết nguồn gốc số tiền 18 tỷ 50 triệu cho vợ chồng Thu - Giang vay là tiền của gia đình chị và của họ hàng, người quen góp lại thông qua chị để cho vay và hứa sẽ có trách nhiệm hoàn trả tiền sau 5 năm.

Nay bỗng dưng vợ chồng Đỗ Thị Hoài Thu - Phạm Bằng Giang biến mất cùng số tiền gần 20 tỷ, chị vô cùng hoang mang.

Chị mong muốn các cơ quan bảo vệ pháp luật xem xét, giúp đỡ xác định được tung tích kẻ lừa đảo, yêu cầu phải có trách nhiệm pháp lý trước số tiền 18 tỷ 50 triệu hoàn trả cho chị.

Được biết, Phạm Bằng Giang nguyên là cán bộ Cục Thuế tỉnh Lào Cai đã chuyển nơi khác từ mấy tuần nay. Theo cơ quan bảo vệ pháp luật bản chất đây là vụ lừa đảo và sẽ điều tra làm rõ để đưa ra pháp luật xử lý để làm gương cho kẻ khác.

(Theo TPO)

Các tin khác
Ông Đặng Việt Hà tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an cung cấp).

Ông Đặng Việt Hà bị cáo buộc không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, buông lỏng quản lý và phải có trách nhiệm đối với số tiền nhận hối lộ 40 tỷ đồng.

Ông Dương Văn Thái.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Quyết định truy nã bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn.

Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn vừa bị đề nghị truy tố thêm tội danh. Theo CQĐT, cùng với lời khai của những người liên quan, trong đó có lời khai của Chủ tịch Việt Á Phan Quốc Việt và tài liệu khác, đủ cơ sở xác định hành vi phạm tội của bà Nhàn.

Lực lượng chức năng có mặt trước nhà ông Lê Tiến Phương.

Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 5 trường hợp, trong đó có ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục